Trump tuyên bố ông có quyền bắt đầu cuộc chiến với Iran mà không cần quốc hội chấp thuận

© REUTERS / Carlos BarriaDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai nói rằng ông có đủ thẩm quyền để bắt đầu hành động quân sự chống lại Iran mà không cần sự chấp thuận của quốc hội.

"Vâng, tôi có (quyền hạn như vậy)", tổng thống trả lời trong cuộc phỏng vấn với Hill khi được hỏi liệu ông có nghĩ mình có quyền khởi động hoạt động quân sự chống lại Iran mà không cần sự chấp thuận trước của quốc hội hay không.

Theo đó, ông đã bình luận về tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi, người lập luận rằng đối với hoạt động như vậy, Tổng thống cần phải yêu cầu sự cho phép của quốc hội.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump áp đặt "các biện pháp trừng phạt cứng rắn" đối với Iran

Đồng thời, người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh, rằng chính phủ sẽ cung cấp cho quốc hội thông tin về những gì họ đang làm. "Và tôi nghĩ rằng họ (quốc hội) đánh giá cao nó", ông Trump nói với hãng thông tấn.

Ông nói thêm rằng ông đã "đủ gần" với quyết định tấn công Iran, nhưng sau đó quyết định không thực hiện việc này.

Chính quyền Tổng thống Trump hôm thứ Hai tuyên bố áp dụng biện pháp trừng phạt đối với lãnh đạo cấp cao của Iran. Tổng thống Mỹ cho biết lệnh trừng phạt là "phản ứng tương xứng của Mỹ" đối với hành động của Tehran, bao gồm cả việc máy bay không người lái Mỹ bị bắn rơi và tàu chở dầu bị tấn công, mà Washington cáo buộc Iran là thủ phạm. Ông Trump nói rằng Hoa Kỳ sẽ không cho phép Iran "sở hữu vũ khí hạt nhân" cũng như tiếp tục "tài trợ khủng bố".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала