Nga từ chối bán tên lửa "Kalibr"

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation  / Chuyển đến kho ảnhTầu ngầm “Veliki Novgorod” bắn các tên lửa Kalibr vào mục tiêu IS*
Tầu ngầm “Veliki Novgorod” bắn các tên lửa Kalibr vào mục tiêu IS* - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Rosoboronexport tuân thủ các thỏa thuận quốc tế, từ chối các yêu cầu hỏi mua tên lửa hành trình Kalibr, theo ông Alexander Mikheev - Tổng Giám đốc của công ty, nói tại diễn đàn «Army-2019».

"Có những đề xuất, nhưng chúng tôi tuân thủ các hiệp ước quốc tế về không phổ biến vũ khí”, Mikheev nói.

Tại thời điểm này, tên lửa Kalibr được trang bị trên các tàu chiến hạm đội Nga và các tàu chiến của Ấn Độ, Trung Quốc, Algeria và Việt Nam. Ngoài ra tên lửa này đã được sử dụng nhiều lần trong chiến dịch của quân đội Nga ở Syria. 

Kalibr - Sputnik Việt Nam
Nga cho biết về việc chế tạo tàu khu trục để bố trí hệ thống Kalibr

Vào tháng 2, có thông tin cho rằng Nga sẽ phát triển hệ thống tên lửa Kalibr không chỉ trên hạm tàu mà còn cả phiên bản trên mặt đất. Tầm bắn tối đa của tên lửa mặt đất hơn 4,5 nghìn km.

Ngày 2 tháng 2, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đình chỉ tham gia Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) - cấm sở hữu các tên lửa đạn đạo đặt trên mặt đất tầm bắn từ 500 đến 5500 km, để đáp trả hành động tương tự của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала