Ông Trương Quang Nghĩa nói về sai phạm của tướng quân đội

© Ảnh : Báo Giao thông.Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ông Nghĩa, phòng chống tham nhũng trước hết là từ những cơ quan chống tham nhũng, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời khẳng định.

Sáng 26-6, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri ba quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp. - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính Trị kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê) cho là kinh tế-xã hội cả nước đang có bước phát triển tốt. Nổi bật là báo cáo của Chính phủ cho thấy 12 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều đạt và vượt. Tuy nhiên ông Nga cho rằng sự tác động của các chỉ tiêu này vào xã hội vẫn rất hạn chế.

Khẳng định tình trạng tham nhũng là một trong những nguyên nhân khiến đạo đức xã hội xuống cấp, ông Nga cho rằng các vụ án tham nhũng nghiêm trọng thời gian qua vẫn xử rất nhẹ. Tình trạng tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực đất đai còn quá lớn.

Đồng quan điểm, cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu), cho hay công tác giám sát của Quốc hội về đất đai chưa chặt chẽ, dẫn đến nhiều tướng lĩnh sai phạm liên quan đất đai Đà Nẵng. Việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa như kỳ vọng.

Nhiều cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước vụ việc Thanh tra Bộ xây dựng “vòi” tiền tại Vĩnh Phúc.

Quân nhân trên nền cờ Đảng Cộng sản Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Kỷ luật cảnh cáo Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình

Cử tri Huỳnh Luyến (quận Sơn Trà) mạnh dạn đề nghị Quốc hội, Chính phủ có hình thức kỷ luật người đứng đầu khi để cấp dưới “vòi” tiền. Một số cử tri cũng đề nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra Sơn Trà, công khai cho dân biết.

Sau khi nghe ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, khẳng định lãnh đạo Đảng rất quyết tâm trong việc phòng chống tham nhũng.

“Hàng loạt vi phạm được xử lý thời gian qua cho thấy là không có vùng cấm. Cá nhân tôi đã là quân nhân cũng rất buồn cho sai phạm của những tướng quân đội. Các sai phạm của họ là từ toan tính cá nhân, thế nên công an, quân đội không bao giờ được chủ quan công việc này. Thời gian này các lực lượng đó đang tăng cường mạnh mẽ về nội bộ”, ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, phòng chống tham nhũng trước hết là phòng chống từ những cơ quan chống tham nhũng.

“Tại sao thanh tra lại sai phạm? Nếu như các cơ quan thực hiện quyền lực nhà nước hoạt động phòng chống tham nhũng thực hiện nghiêm chỉnh thì nạn tham nhũng sẽ rất ít”, ông Nghĩa nói.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến Thứ trưởng Bộ quốc phòng (bên phải hàng đầu) kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn 171 Vùng 2 Hải quân - Sputnik Việt Nam
Đề nghị kỷ luật đô đốc Nguyễn Văn Hiến

Nói về việc nhiều cán bộ tại Đà Nẵng bị bắt, ông Nghĩa cho hay đây là những sai phạm trong quá trình phát triển. Cả nước đang rất quan tâm việc xử lý này, lãnh đạo Đà Nẵng cũng hết sức sốt ruột và đề nghị các cơ quan điều tra, thanh tra sớm có kết luận.

Cũng theo ông Nghĩa, Kết luận 2852 về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng là rất nặng nề, TP đang tập trung tháo gỡ.

“Chúng tôi vẫn nêu rằng tháo gỡ cái này thì nguồn lực của TP được giải phóng. Nhưng gỡ sao cho đúng luật”, ông Nghĩa nói.

Nhắc lại những việc đã làm được như mở lối xuống biển, điều chỉnh quy hoạch một số dự án lớn, ông Nghĩa nhấn mạnh mục tiêu của Đà Nẵng bây giờ là sớm ổn định tình hình, đưa TP phát triển theo đúng nội dung Nghị quyết 43.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала