Triệu hồi trên 25.000 xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam

© REUTERS / Jorge AdornoRANGER FORD
RANGER FORD  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ford Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi đối với 25.288 chiếc bán tải Ford Ranger để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước, ITC News cho biết.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, có tới 25.288 chiếc xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam cần triệu hồi trong đợt này để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Các mẫu xe sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam.

Ford Ranger - Sputnik Việt Nam
Gần 15.000 xe Ford Ranger gặp lỗi khóa ghế sau ở Việt Nam

Trước đó, hồi tháng 5, Ford Việt Nam đã triệu hồi gần 10.000 chiếc Ranger vì lỗi tương tự. Theo mô tả, trên một số xe Ford Ranger bị triệu hồi do xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh. Phía công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của công ty Ford Việt Nam để được thay thế ống dầu phanh phía trước (đoạn ống mềm) theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ford Việt Nam sẽ triệu hồi Ranger để khắc phục kể từ ngày 25/6/2019 đến ngày 25/6/2029. Mỗi xe sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi. Như vậy, so với số lượng xe triệu hồi (lỗi tương tự) từ tháng 5/2019 thì lần này số lượng xe bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала