Châu Á-Thái Bình Dương là khách hàng ưu tiên của Rosoboronexport

© Sputnik / Konstantin ChalabovÔng Alexander Mikheev
Ông Alexander Mikheev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nước châu Á-Thái Bình Dương là một khu vực mở ra nhiều khả năng hợp tác đầy hứa hẹn. Các quốc gia này có nền kinh tế đang phát triển năng động, Tổng Giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheyev nói tại cuộc họp báo trong khuôn khổ Diễn đàn “Quân đội-2019” được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Patriot gần Matxcơva.

“Chúng tôi đang hợp tác với hầu hết các nước trong khu vực - Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc ... Cuộc chiến chống khủng bố, nhiệm vụ bảo vệ giữ gìn chủ quyền và những nhiệm vụ khác ở các khu vực là động lực chính cho sự hợp tác với chúng tôi”, - ông Mikheyev cho biết khi trả lời câu hỏi của Sputnik về sự hợp tác với các nước châu Á.

Diễn đàn “Army-2019” - Sputnik Việt Nam
Hợp đồng nhà nước trị giá hơn 15 tỷ USD được ký trong "Army-2019"

“Các loại kỹ thuật hàng không và thiết bị phòng không, các hệ thống tác chiến điện tử và máy bay trực thăng, chuyển giao công nghệ và tạo ra các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực này, cung cấp đạn dược - đây là những lĩnh vực hợp tác chính”, - ông Mikheyev nói thêm.

 Ngoài ra, Rosoboronexport ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng của các đối tác nước ngoài đối với các thiết bị quân sự của Nga đã được sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

 “Thiết bị của chúng tôi đã chứng tỏ được mức độ hiệu quả cao: ngày nay có nhu cầu khá cao về các tổ hợp pháo-tên lửa phòng không Pantsir, cũng như về máy bay trực thăng Mi-28 và Ka-52. Chúng tôi đang trong giai đoạn đàm phán tích cực, năm nay chúng tôi chắc chắn sẽ ký những hợp đồng mới", - ông Mikheev cho biết.

Theo Rosoboronexport, trong năm nay, tổng trị giá xuất khẩu của công ty dự kiến đạt 13 tỷ USD. Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng, kim ngạch xuất khẩu vũ khí Nga đang tăng lên trong 4 năm liền. Nga chỉ đứng sau Mỹ trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí.

Tổng thống Vladimir Putin thị sát cuộc diễn tập quân sự của các lực lượng vũ trang Nga, Mông Cổ và Trung Quốc Vostok-2018 tại thao trường Tsugol - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin sẽ ghé thăm diễn đàn "Army-2019"

Rosoboronexport là trung gian môi giới Nhà nước độc quyền của Nga về xuất khẩu các sản phẩm quân sự. Ngoài ra, tập đoàn này có quyền hoạt động kinh doanh ở nước ngoài trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự, có một số công ty cổ phần, nhưng, các công ty này có quyền ký kết hợp đồng chỉ để cung cấp phụ tùng và dịch vụ.

Diễn đàn Quân đội 2019 tại công viên Patriot ở ngoại ô Matxcơva tiến hành từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 6. MIA Rossiya Segodnya và Sputnik là các cơ quan thông tin chính thức của diễn đàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала