Máy bay An-24 hạ cánh khẩn cấp ở Nga, 2 phi công thiệt mạng

© Ảnh : Press service of the Buryatia governmentMáy bay Antonov An-24 hạ cánh khẩn cấp ở Nga
Máy bay Antonov An-24 hạ cánh khẩn cấp ở Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiếc máy bay đâm vào nhà máy xử lý rác thải ở gần đó, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong khi 43 người khác đã được giải cứu.

Vụ thảm họa vừa xảy ra ở Nizhneangarsk, Siberia của Nga. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không Angara. Theo thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương, ít nhất 2 thành viên trong phi hành đoàn đã thiệt mạng, số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Yak-18 - Sputnik Việt Nam
Máy bay Yak-18 rơi gần Khabarovsk

Theo lời quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra có thể vì một trong số động cơ của An-24  gặp trục trặc khi máy bay tiến hành cất cánh, buộc phi hành đoàn phải quyết định quay trở lại sân bay. Chiếc máy báy đã bị trượt 100 mét khỏi đường bằng và đâm vào một nhà máy xử lý rác thải.

“Người đứng đầu Buryatia đang theo dõi tình hình liên quan đến vụ tai nạn hàng không ở sân bay Nizhneangarsk. Một máy bay hành khách đã hạ cánh khẩn ở đó. Vụ việc đã khiến hai phi công thiệt mạng, hành khách trên máy bay an toàn. 42 người lớn và 1 trẻ em đã được giải cứu. Bảy ngườibị thương”, Alexey Fishev – thư ký báo chí của người đứng đầu Buryatia cho biết.

Ông Fishev cho hay, chiếc An-24 cất cánh từ Nizhneangarsk và bay tới Ulan-Ude vào sáng sớm ngày 27-6, ngay sau đó một động cơ trên máy bay bị hỏng. Thành viên phi hành đoàn đã quyết định quay trở lại sân bay Nizhneangarsk.

“Theo thông tin sơ bộ, trong lúc hạ cánh, máy bay trượt khỏi đường băng 100m và va vào một nhà máy xử lý nước thải. Máy bay đã bốc cháy, ông Fishev cho biết, thêm rằng lính cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала