Nga ủng hộ quyết định của Trung Quốc về việc đình chỉ nhập khẩu thịt lợn từ Canada

© Sputnik / Elizabeth Azarova / Chuyển đến kho ảnhThịt lợn
Thịt lợn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan kiểm định nông nghiệp Rosselkhoznadzor ủng hộ quyết định của Trung Quốc về việc đình chỉ nhập khẩu thịt từ Canada vì chứng nhận thú y giả, bộ phận báo chí của cơ quan nói với các phóng viên.

"Điều đáng chú ý là, 12 năm trước, tức năm 2007, Nga từng phải đối mặt với các trường hợp làm giả giấy chứng nhận thú y cho các sản phẩm chăn nuôi được vận chuyển từ Canada đến Nga. Khi đó Rosselkhoznadzor đã quyết định áp dụng chế độ thông báo trước về việc giao thịt lợn từ Canada, cho phép giảm thiểu rủi ro liên quan đến nhập khẩu bất hợp pháp", - dịch vụ báo chí cho biết. 

Một trong sáu lợn con được sinh ra từ lợn Rosa, lợn mẹ đã mang thai sau ca phẫu thuật vô sinh với sự giúp đỡ của robot-bác sĩ phẫu thuật độc đáo của Nga - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: Nhiều nơi không phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi

Hôm qua, Đại sứ quán Trung Quốc tại Ottawa thông báo, cơ quan Hải quan Trung Quốc đã tìm thấy dấu vết của phụ gia thức ăn ractopamine trong một lô hàng thịt lợn được vận chuyển từ Canada đến Trung Quốc. Trong tương quan này, Trung Quốc đã ngay lập tức ngừng nhập khẩu thịt lợn từ các doanh nghiệp liên quan và yêu cầu chính quyền Canada tiến hành điều tra.

Bộ phận báo chí của Rosselkhoznadzor giải thích thêm rằng trong năm 2007 đã phát hiện ra khoảng 700 lô thịt lợn từ Canada với giấy chứng nhận thú y giả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала