Tìm thấy những hình ảnh thảm kịch ngày 9/11, chưa từng được công bố

© Ảnh : Jason Scott/FlickrTìm thấy những hình ảnh thảm kịch ngày 9/11, chưa từng được công bố
Tìm thấy những hình ảnh thảm kịch ngày 9/11, chưa từng được công bố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên bức ảnh nhìn thấy các mảnh vỡ từ Trung tâm Thương mại Thế giới, cũng như khối đổ nát khủng khiếp này.

Hàng ngàn bức ảnh chưa ai từng nhìn thấy đã vô tình được tìm thấy trên một bộ sưu tập đĩa CD được mua từ một cửa hàng bán đồ cũ. Có lẽ, chúng được một người công nhân chụp lại, người đã tham gia dọn đống đổ nát sau thảm kịch 11/9 ở New York. Mặc dù trạng thái của các đĩa CD không được tốt lắm, các hình ảnh đã được trích xuất và công bố trên Flickr, theo báo The Sun.

cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Cựu chuyên viên Lầu năm góc: vì sao hacker công bố loạt tài liệu về ngày 9/11?

Jonathan Burgess và Jason Scott - những nhà lưu trữ đã mua được những đĩa CD hiếm - đã vô cùng ngạc nhiên trước thương vụ có giá trị như vậy. Hai ông đã gọi đây là phép màu khi ông có thể lấy được tất cả thông tin được lưu trữ trên đĩa.

"Thông thường những thứ như vậy bị bỏ qua trong gian hàng. Rất có khả năng chúng sẽ rơi vào thùng rác nếu chúng tôi không chú ý đến bộ sưu tập này", Burgess nói.

Sự sụp đổ của tòa tháp đôi đã tạo ra một đám mây bụi khổng lồ và các đám cháy trong vòng vài tuần. Hàng ngàn người xây dựng, cứu hộ, cảnh sát, lính cứu hỏa làm việc mà không có sự bảo vệ hệ hô hấp đúng cách. Hiện nhiều người trong số họ đang gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала