Zakharova: Kiev không cần đến các thủy thủ đang bị giữ, mà chỉ làm ồn ào xung quanh họ

© Sputnik / Ramil Sidtikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev không cần đến các thủy thủ Ukraina đang bị giam giữ sau sự cố ở eo biển Kerch, mà chỉ làm ồn ào xung quanh họ, Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga viết trên Facebook.

Trước đó vào hôm thứ Tư, dịch vụ báo chí Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã yêu cầu bảo lãnh bằng văn bản từ Kiev rằng Ukraina sẽ tiếp tục truy tố hình sự các thủy thủ bị bắt giữ ở Biển Đen, theo luật pháp Nga. Bộ ngoại giao Ukraina cho rằng đề xuất này không chấp nhận được và chỉ làm trầm trọng thêm tranh chấp giữa Ukraina và Nga liên quan đến quyền miễn trừ của tàu chiến.

Cầu Crưm bắc qua eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam
Lực lượng biên phòng của FSB không loại trừ khiêu khích mới ở Eo biển Kerch

«Phía Ukraina không chỉ từ chối sử dụng các thủ tục trong luật pháp Nga, mà cả về nguyên tắc để thảo luận vấn đề này. Kiev không cần các thủy thủ, Kiev cần tiếng ồn ào xung quanh họ. Chính vì vậy, các tàu chiến đã được gửi đến Eo biển Kerch vào tháng 11 năm 2018»,  Zakharova đã viết.

Bà lưu ý "Kiev cần các thủy thủ Ukraina ở lại Nga" và sử dụng họ "như một công cụ tống tiền, hay một lập luận cho cáo buộc Moskva về tất cả các rắc rối của Kiev".

«Chúng tôi quan sát rõ ràng điều này tại PACE, nơi các thủy thủ tội nghiệp (và thực sự tội nghiệp, vì Kiev thậm chí không muốn thảo luận về việc thả họ), được các đại biểu Ukraina dùng làm luận cứ cho việc không cho phép Nga quay trở lại Hội đồng», Zararova nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала