LHQ: Ông Assange không được phép chuẩn bị bào chữa trước phiên tòa

© AP Photo / Matt DunhamJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, không có cơ hội chuẩn bị cho việc tự bào chữa hay nhận được các hỗ trợ pháp lý cần thiết trước tòa, Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về các vấn đề tra tấn và ngược đãi Nils Melzer nói.

Theo nguồn thông tin mà đại diện này cung cấp, Assange không được phép liên lạc với luật sư, và cũng chẳng được tiếp cận tài liệu.

Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Hoa Kỳ gửi cho Anh yêu cầu chính thức về việc dẫn độ Assange

Meltzer dẫn ra ví dụ về trường hợp khi nhà sáng lập Wikileaks được sắp xếp để gặp luật sư từ Thụy Điển. Cuộc trao đổi dự kiến phải kéo dài hai giờ và luật sư đến rất đúng giờ. Nhưng rồi, Assange bị dẫn giải ra trễ 1 giờ 45 phút và kết quả là vẻn vẹn trong 20 phút, đại diện pháp lý phải giải thích nội dung của 400 trang tài liệu cho ông, người không hề nói tiếng Thụy Điển.

"Đây là những vi phạm nghiêm trọng (về mặt pháp lý) trong quá trình tố tụng hình sự vụ việc này. Assanger có quyền được chuẩn bị kỹ lưỡng và nhận ư sự hỗ trợ tư pháp cần thiết, nhưng không ai cung cấp phương tiện để thực hiện điều đó, Đặc phái viên của LHQ tuyên bố.

Trước đó, Meltzer tại cuộc họp ngắn ở Geneva, đã thẳng thắn chỉ trích phương tiện truyền thông phương Tây “quá thiên vị” trong việc đưa tin vụ việc của Assange và bằng nhiều lý do khác nhau từ chối công khai những thông tin về vi phạm tố tụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала