Ông Erdogan: Tổng thống Trump hiểu lý do đặt S-400 của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Department of the information support of the Baltic region / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hiểu rõ lý do triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Nikkei Nhật Bản hôm thứ Năm.

Ông Erdogan đang lên kế hoạch gặp Tổng thống Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, cùng với những cuộc gặp khác, để thảo luận về vấn đề S-400.

"Ông Trump hiểu được sự e ngại của Thổ Nhĩ Kỳ và hoàn cảnh thực hiện việc mua bán. Tôi chắc chắn rằng mọi thứ có thể được giải quyết trong khuôn khổ quan hệ đồng minh", ông Erdogan nói.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Đại diện Mỹ tại NATO cảnh cáo Thổ Nhĩ Kỳ về hậu quả của việc mua S-400

Theo ông, cuộc đàm phán với ông Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 "rất quan trọng nhằm phá vỡ thế bế tắc trong quan hệ song phương".

Như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, việc chuẩn bị cho triển khai tên lửa sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Đồng thời, ông nói, chuyến thăm của ông Trump tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ diễn ra. Theo ông, cuộc đàm phán đang được tiến hành.

Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần nói rằng sẽ không từ bỏ việc mua S-400 của Nga và lô hàng đầu tiên sẽ đến vào nửa đầu tháng Bảy. Hoa Kỳ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với tiêu chuẩn của NATO, đe dọa sẽ trừng phạt Ankara vì hợp đồng mua bán này, cũng như nhiều lần nhắc nhở rằng họ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ việc bán máy bay F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала