Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật cấm giao F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Dự thảo ngân sách quốc phòng năm 2020 của Hoa Kỳ bao gồm cả nội dung cấm giao máy bay F-35 thế hệ thứ năm và các công nghệ liên quan cho Thổ Nhĩ Kỳ.

86 thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ tài liệu này, 8 nghị sĩ bỏ phiếu chống. Giờ đây các thượng nghị sĩ và thành viên của Hạ viện, nơi có phiên bản ngân sách của riêng mình, sẽ phải xây dựng một phiên bản chung của tài liệu, sau đó nó sẽ được đệ trình cho nguyên thủ quốc gia để ký.

Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Franz Klintsevich - Sputnik Việt Nam
“Hoa Kỳ cố hăm dọa tống tiền Thổ Nhĩ Kỳ về F-35 nhưng vô ích”

Ngoại lệ có thể được áp dụng cho lệnh cấm nếu Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao đưa ra bằng chứng trước quốc hội rằng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không nhận được hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga và nếu Ankara cung cấp “những bảo đảm tin cậy” rằng sẽ không nhận các hệ thống này trong tương lai.

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ không từ chối mua S-400 của Nga và lô hàng đầu tiên sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào nửa đầu tháng Bảy. Hoa Kỳ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với các tiêu chuẩn của NATO, đe dọa sẽ trừng phạt Ankara vì thương vụ này và đã nhiều lần nói rằng Mỹ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ việc bán máy bay F-35 mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала