Tàu phá băng nguyên tử “Arktika” ra biển thử nghiệm vào tháng 12

© Sputnik / Ramil SitdikovTàu phá băng "Arktika"
Tàu phá băng Arktika  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ST-PETERBURG (Sputnik) - Tàu phá băng nguyên tử "Arktika" dự kiến lên đường thử nghiệm vào tháng 12, - ông Aleksey Kadilov, CEO của nhà máy đóng tàu Baltic cho biết.

“Nếu không xảy ra chuyện gì, thì như chúng tôi dự kiến, cuộc thử nghiệm tàu sẽ được tiến hành vào tháng 12”, - ông nói trong cuộc đàm đạo với Quyền Thống đốc Saint-Peterburg Alexandr Beglov, mới đến thăm nhà máy hôm thứ Sáu.

Trước đó có thông báo rằng cuộc đi biển thử nghiệm ở Bắc Cực sẽ bắt đầu trước khi hết năm nay, và sang năm 2020, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ được bàn giao cho Rosatom.

Tàu phá băng Arktika được hạ thủy - Sputnik Việt Nam
Tàu phá băng mới "Arktika" hạ thủy ở St. Petersburg trong giai điệu nhạc ái quốc

"Đây là con tàu phá băng đầu tiên. Chúng tôi cần khởi động lò phản ứng, tiến hành toàn bộ thử nghiệm trong tháng 12. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chúng tôi cho tàu ra biển sau đó chuyển đến vận hành thử ở Murmansk”, - ông Kadilov tuyên bố với các phóng viên. 

Theo hợp đồng với Rosatom, tại Nhà máy đóng tàu Baltisky ở Saint-Peterburg đang chế tạo ba tàu phá băng của đề án 22220 là “Arktika”, “Siberia” và “Ural”. Những con tàu này cần đảm bảo vị thế thủ lĩnh của Nga ở Bắc Cực. Với chức năng  dẫn dắt đoàn tàu nổi trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực, tàu phá băng sẽ đi mở đường phá vỡ lớp băng dày tới 3 mét. Tàu phá băng đảm trách hộ tống các tàu chở nguyên liệu hydrocarbon từ các mỏ trên bán đảo Yamalsky,  Gydansky và từ thềm lục địa biển Kara đến thị trường các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала