Thủ tướng Abe thông tin về dự án hợp tác chung giữa Nga và Nhật Bản trên quần đảo Kuril

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhÔng Shinzo Abe
Ông Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
OSAKA (Sputnik) – Những dự án hoạt động chung của Liên bang Nga và Nhật Bản đang được tích cực triển khai tại 4 hòn đảo thuộc quần đảo Kuril, trong khuôn khổ cuộc họp ở Osaka, hai bên đã nhất trí về tiến trình phát triển cụ thể của hai dự án, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Về các hoạt động kinh tế chung trên 4 hòn đảo, mọi công việc đang được tích cực tiến hành nhằm hoàn thiện dự án. Hôm nay, Tổng thống Putin và tôi đã thống nhất mô hình kinh tế của hai chương trình hợp tác về du lịch và tái chế chất thải", ông Abe cho biết trong phần họp báo sau cuộc hội đàm.

máy bay ném bom chiến lược Nga mang tên lửa Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản điều động tiêm kích vì máy bay ném bom Nga

Ông cũng nhấn mạnh thêm hai nhà lãnh đạo đều "đồng thuận tổ chức tour du lịch thử nghiệm và dự án thí điểm với các đợt tham quan hợp tác lẫn nhau giữa giới chuyên gia xử lý chất thải của Nhật Bản và Nga vào mùa thu này".

Ngoài ra, theo lời ông Abe, hai bên hoan nghênh việc thảo luận sâu rộng hơn về khuôn khổ và thách thức pháp lý trong vấn đề giải quyết chuyện đi lại của người dân trong quá trình thực hiện những hoạt động kinh tế chung.

Ngoài ra, Tổng thống Putin và Thủ tướng Abe cũng đồng ý vào tháng 8-9 sẽ tổ chức chuyến thăm địa điểm chôn cất ở khu vực Nam Kuril cho những cư dân và con cháu của họ trước đây đã sinh sống trên đảo bằng các chuyến bay hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала