Những loại nước uống giải nhiệt tốt nhất ngày nắng nóng

© Depositphotos.com / Aaron_AmatCô gái với cốc nước.
Cô gái với cốc nước. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ANTD.VN - Thời tiết nắng nóng có thể khiến bạn bị mất nước, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, việc thường xuyên bổ sung các loại nước mát giải nhiệt cho cơ thể là rất cần thiết.

70% cơ thể là nước, nước nằm hầu hết trong các tế bào của cơ thể. Nước đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp thận hoạt động, loại bỏ độc tố, làm đẹp da, giúp giảm cân, bôi trơn các khớp và cơ, giảm stress, tránh sỏi thận. Khi thời tiết nóng lên, chúng ta bắt đầu đổ mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động bằng cách giải phóng chất lỏng thông qua các lỗ chân lông làm cho cơ thể trở nên mát hơn. Do vậy, cần liên tục bổ sung chất lỏng bằng các loại nước uống.

Kem - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nói về sự nguy hiểm của việc ăn kem trong thời tiết nóng

Nước mía được xem là đồ uống năng lượng tự nhiên giúp tích tụ huyết tương và chất lỏng cơ thể, giúp cơ thể chống mất nước và mệt mỏi. Bạn có thể thêm lá bạc hà vào nước mía khi ép để làm tăng hương vị cho đồ uống này. 

Nước ép dưa hấu có tính chất hydrate hóa giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và khỏe mạnh. Nó cũng làm giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện, tốt cho thận, mắt và tim mạch. Nước ép dưa hấu tốt cho trẻ em và người già vào ngày nhiệt độ tăng cao. 

Nước dừa. Loại nước này không chỉ có hương vị rất ngon và giúp làm mát tự nhiên. Nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp bạn chống lại cái nóng của mùa hè và giảm nhiệt cơ thể. 

Trà xanh. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao. Nó cũng giúp làm mát, loại bỏ độc tố trên da, phòng ngừa được một số bệnh như tăng huyết áp, cholesterol máu tăng, xơ vữa động mạch. 

Nước rau má không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Bên cạnh đó, nước rau má cũng là loại nước giải nhiệt phổ biến trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, rau má có tính hàn nên chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn.

Cô gái uống cà phê - Sputnik Việt Nam
Tách cà phê chết người. Các nhà khoa học nêu những điều không nên làm khi thời tiết nóng

Nước sắn dây có vị ngọt, tính bình, giúp giải nhiệt, chữa khát, sốt. Thức uống từ sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc, làm ra mồ hôi. Trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp nên được xem là thức uống phòng tăng huyết áp.

Nước chanh là loại nước uống vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người bởi chanh là một loại quả lành tính, có khả năng cung cấp nhiều vitamin C, B1 cùng hàng loại các vitamin có lợi khác cho cơ thể. 

Nước râu ngô. Râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công năng lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt, bình can. Râu ngô có thể dùng tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau, lá dứa nấu nước uống thay nước lọc hàng ngày, có tác dụng lợi tiểu. 

Nước đậu xanh. Đậu xanh có vị ngọt, tính lạnh, giúp thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể uống nguyên chất hoặc cho thêm đường, nên cho đường phèn để vị nước được ngọt thanh hơn. Bạn cũng có thể ninh nhừ đậu hoặc sắc vỏ đậu lấy nước uống.

Nước vối được sử dụng như thức uống hàng ngày vừa giúp giải khát, giải nhiệt hiệu quả. Hơn nữa đây còn là thức uống giúp lợi tiểu, thanh mát thích hợp cho tất cả các mùa trong năm nhất là mùa nóng. 

Nước đậu đen. Đậu đen tính mát, giải nhiệt tốt. Đậu đen có vị hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt giải độc, lợi niệu, bổ huyết giải phong nhiệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала