Sắp có Hội Doanh nhân Việt–Nga

Đại sứ Nguyễn Phương Nga phát biểu tại phiên họp của Liên hợp quốc. (Nguồn: TTXVN)
Đại sứ Nguyễn Phương Nga phát biểu tại phiên họp của Liên hợp quốc. (Nguồn: TTXVN) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như Thời Đại thông báo, trong Hội nghị giao ban toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam-LB Nga, có nhiều ý kiến cho rằng Hội hữu nghị đã phát triển lớn mạnh, tiến tới cần thành lập Hội Doanh nhân Việt – Nga.

Hội nghị có sự góp mặt của bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (Hội Hữu nghị Việt - Nga); ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Long Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số doanh nghiệp Nhật Bản

Cùng dự hội nghị, còn có gần 120 đại biểu Trung ương Hội, đại diện Hội Hữu nghị Việt - Nga tại 34 tỉnh, thành phố trong cả nước và 13 chi hội các trường học, quân binh chủng, cựu học sinh các trường Đại học Nga và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị một số tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt- Nga Trần Bình Minh nêu rõ: Hàng năm, Hội Hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức nhiều hoạt động đoàn kết, hữu nghị với nhân dân Nga.

Riêng trong "năm chéo" hữu nghị Việt - Nga 2019, Hội đã có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực với quy mô rộng khắp. Trong đó, có các hoạt động đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào Danh mục các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa hai nước (16/6/1994 - 16/6/2019) - ông Trần Bình Minh cho hay.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga cũng nhấn mạnh, hoạt động của Hội trong năm nay sẽ được nối tiếp bằng các sự kiện có ý nghĩa trong năm 2020, thiết thực kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga, 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô cũng như một số ngày lễ khác của hai nước.

Máy bay chiến đấu MiG-29 tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2019 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tiếp tục mua vũ khí Nga

Ông Trần Bình Minh không quên bày tỏ hy vọng, với truyền thống tổ chức chặt chẽ và khả năng xã hội hóa hoạt động hiệu quả, Hội Hữu nghị Việt - Nga sẽ triển khai thành công các chương trình công tác của mình, góp phần to lớn làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước trong giai đoạn mới.

Báo cáo về công tác Hội, ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung ương Hội và các Hội địa phương, Chi hội đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức nhiều hình thức hoạt động như: gặp gỡ, giao lưu, biểu diễn ca nhạc, hội thảo…

Trong 6 tháng cuối năm, Hội sẽ tổ chức Triển lãm ảnh về nước Nga và quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nga; các cuộc giao lưu với đại biểu Hội Hữu nghị Việt - Nga; kết nối quan hệ hợp tác giữa các địa phương, trường học, doanh nghiệp Liên bang Nga với các đối tác Việt Nam và nhiều hoạt động khác.

Ông Trịnh Quốc Khánh cũng cho biết, Hội đã xây dựng Đề án tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô với rất nhiều những hoạt động phong phú như xuất bản sách "Người Nga nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh", sách tư liệu, giới thiệu những gương mặt tiêu biểu trong hoạt động của Hội, giao lưu nhân dân Việt - Nga…

Thủ tướng Dmitry Medvedev và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Phòng hòa nhạc Zaryadye, dự lễ khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt 2019-2020 - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nga luôn là người bạn tin cậy của Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá Hội Hữu nghị Việt - Nga là một trong những hội phát triển mạnh nhất trong Liên hiệp. Quan hệ giữa hai nước Việt - Nga có mức độ tin cậy rất cao, tình cảm nhân dân hai nước dành cho nhau rất chân thành.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga. Điều này càng làm gắn kết hơn tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại Việt - Nga trên các lĩnh vực, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhấn mạnh.

Bày tỏ sự nhất trí với các hoạt động mà Hội đề ra trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga cũng đưa ra những đề nghị đối với các cấp của Hội Hữu nghị Việt - Nga trong việc phát triển đội ngũ, tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm thu hút sinh viên, thanh niên tham gia hoạt động hội, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tăng cường quan hệ hữu nghị Việt - Nga, đồng thời phát huy đối ngoại nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước cần nhiều doanh nghiệp như Viettel

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, đại biểu Trung ương Hội, chi hội hữu nghị Việt - Nga tại một số tỉnh thành như Hà Tĩnh, Bắc Giang, Phú Thọ…đã chia sẻ về công tác hoạt động của hội trong thời gian qua, đồng thời đưa ra nhiều đề xuất.

Phần lớn các đại biểu cho rằng, Hội cần có những định hướng cụ thể cho các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động trong năm, đồng thời cần xác định hoạt động nào là trọng tâm để tập trung tổ chức. Bên cạnh đó, Hội cần tăng cường trao đổi với các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương để các hoạt động của Hội được tạo điều kiện thực hiện một cách tốt nhất.

Cũng có ý kiến cho rằng, để Hội Hữu nghị Việt - Nga ngày càng lớn mạnh, cần phải thành lập Hội Doanh nhân Việt - Nga, tập hợp những người thành đạt và đã từng gắn bó với nước Nga để hỗ trợ, đầu tư cho các hoạt động của Hội, đảm bảo nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã hoàn toàn nhất trí với các hoạt động mà Hội đặt ra trong 6 tháng tới.

Cuối sự kiện, lần đầu tiên lễ bàn giao Cờ đơn vị đăng cai được thực hiện. Theo đó, Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội đã giao lại cờ cho Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình, đơn vị chủ nhà Hội nghị giao ban lần thứ XIV năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала