Dự báo mốc bắt đầu tuyệt chủng hàng loạt

© Flickr / NIAIDTế bào HIV
Tế bào HIV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà sinh vật-côn trùng học từ Hiệp hội Côn trùng học Krefeld (Đức) đã thu thập bằng chứng về sự bắt đầu tuyệt chủng đại trà, có thể là thảm họa môi trường lớn nhất kể từ khi loài khủng long biến mất.

Lịch sử xã hội tính đến hơn một trăm năm. Các chuyên gia từ Krefeld đóng góp quan trọng trong công trình nghiên cứu tổng hợp bề thế về sự thay đổi thế giới động vật ở nhiều nơi trên địa cầu trong bốn chục năm qua. Các nhà côn trùng học Đức đã tiến hành quan sát trong khoảng ba chục năm: họ thu thập côn trùng trong bẫy ở 63 địa điểm dọc theo bờ sông Rhine.

ung thư - Sputnik Việt Nam
Khoa học phát hiện phương pháp điều trị ung thư mới

Sau khi lựa chọn ra được hơn 80 triệu động vật chân đốt, các nhà khoa học nhận thấy rằng côn trùng chiếm 2/3 sự đa dạng về loài của động vật lại đang tử vong với tốc độ đáng báo động. Đã xác minh được rằng trong toàn bộ thời gian nghiên cứu, kể từ năm 1994, tổng sinh khối côn trùng biết bay đã giảm 76%.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng sự suy giảm nghiêm trọng về đa dạng sinh học ở Tây Âu gây hậu quả thảm họa  cho hệ sinh thái và chuỗi thức ăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала