Nga hiện đại hóa máy bay trực thăng tấn công Mi-24

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng chiến đấu Mi-24
Trực thăng chiến đấu Mi-24  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cục thiết kế Mil cùng với Rostvertol (trực thuộc tập đoàn “Trực thăng Nga”), đã nâng cấp máy bay trực thăng tấn công Mi-24 với tên hoạt động là Mi-35P +, giờ đây tuổi thọ hữu dụng của nó đã tăng lên 45 năm.

Đây là thông tin mà Tổng giám đốc tập đoàn "Trực thăng Nga" Andrei Boginsky chia sẻ với các phóng viên tại triển lãm “Army-2019”.

Tuổi thọ của trực thăng Mi-24  và phiên bản xuất khẩu của Mi-35P là 30 năm.

Ông Boginsky nói: "Chúng tôi hoàn thành công việc nhằm mục đích tăng tuổi thọ của những chiếc trực thăng này - chúng tôi đã kéo dài nó lên đến 45 năm. Điều này giúp cho việc nâng cấp các máy này trở nên khả thi về mặt kinh tế".

Trực thăng chiến đấu Mi-28N - Sputnik Việt Nam
Trình làng lô trực thăng đầu tiên Mi-28NM và Ka-52 tại triển lãm “Army-2019"

Theo ông, việc hiện đại hóa liên quan tới hệ thống điều khiển vũ khí - trực thăng được trang bị phức hợp kỹ thuật số-analog cho vũ khí tên lửa dẫn đường mà trước đây chưa từng được sử dụng trên loại phi cơ này. Ngoài ra trực thăng còn được bổ sung thêm hệ thống quang điện tử. "Chúng tôi định sử dụng tên lửa Ataka hoặc tên lửa Vikhr", - ông Boginsky cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng công việc này sẽ giúp tiếp cận với các khách hàng tại các quốc gia hiện đang khai thác số lượng lớn các máy bay trực thăng từng được cung cấp trước đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала