Mỹ lên án vụ tấn công của người Houthis vào sân bay Ả Rập Saudi

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hôm thứ ba, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên án vụ tấn công tên lửa vào sân bay Abha ở Ả Rập Saudi, nơi bị phiến quân Yemen Houthis tấn công và kêu gọi hợp tác với Liên Hợp Quốc.

Trước đó, liên minh Ả Rập đã xác nhận rằng người Hussites đã tấn công sân bay quốc tế tại thành phố Abha ở Ả Rập Saudi. Sân bay đã trở lại hoạt động bình thường. Theo ấn bản Gazette Saudi của Ả Rập Saudi, ít nhất chín người bị thương do cuộc tấn công của Hussite vào sân bay, trong số các nạn nhân có tám công dân Ả Rập Saudi và một công dân Ấn Độ.

"Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ cuộc tấn công ngày hôm nay của Houthis, được Iran ủng hộ, vào sân bay Abha ở Ả Rập Saudi, là cuộc tấn công tương tự thứ ba trong vòng chưa đầy ba tuần. Những cuộc tấn công này gây nguy hiểm cho cuộc sống của nhiều người và làm thường dân vô tội bị thương. Chúng tôi kêu gọi ngay lập tức chấm dứt các hành động bạo lực này, vì điều này chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Yemen”, - theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Bộ lưu ý rằng Hoa Kỳ ủng hộ mạnh mẽ Ả Rập Xê Út trong việc "bảo vệ biên giới của họ trước những mối đe dọa liên tục này từ người Houthis, những người dựa vào vũ khí và công nghệ của Iran để thực hiện các cuộc tấn công như vậy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала