Philippines cấm nhập khẩu thịt lợn từ Lào vì dịch tả lợn châu Phi

© Flickr / Marlon EQuốc kỳ của Philippines
Quốc kỳ của Philippines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Philippines cấm nhập khẩu lợn, thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ lợn từ Lào do lo ngại dịch tả lợn châu Phi, theo tờ VOV.

Ngày 2/7, Philippines cấm nhập khẩu lợn, thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ lợn từ Lào do lo ngại dịch tả lợn châu Phi. Động thái này của Philippines tiếp sau các bước đi tương tự của Trung Quốc và Thái Lan sau khi một ổ dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại tỉnh Saravane, phía Nam của Lào.

Philippines cũng cho biết họ đang đưa ra các "biện pháp an toàn sinh học" mới, như thời gian cách ly đối với việc nhập khẩu các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc thực vật từ các nước bùng phát dịch bệnh sau khi trích dẫn bằng chứng khoa học rằng, dịch tả lợn châu Phi có thể lây lan qua các sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi xã Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sản xuất thành công vắcxin phòng dịch tả lợn châu Phi

Trước đó, ngày 22/6, Thái Lan thông báo cơ quan chức năng nước này sẽ ban hành lệnh cấm nhập khẩu lợn từ Lào trong 90 ngày sau khi quốc gia láng giềng này xác nhận dịch tả lợn châu Phi lần đầu tiên bùng phát. 

Ngày 21/6, Trung Quốc cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự sau khi Lào xác nhận lần đầu bùng phát dịch tả lợn châu Phi ở tỉnh Xa-ra-vên, miền Nam nước này. Giới chức Lào đã phát hiện 7 điểm bùng phát dịch tại tỉnh trên, khiến 973 con lợn chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала