Tạm miễn thu phí xe của người dân sống quanh BOT Hòa Lạc

© Ảnh : Thanh Hải/TTXVNNgười dân phản đối việc thu phí chưa hợp lý tại Trạm thu phí QL6 - Hòa Lạc, Hòa Bình.
Người dân phản đối việc thu phí chưa hợp lý tại Trạm thu phí QL6 - Hòa Lạc, Hòa Bình.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để thoát cảnh xả trạm hơn 20 ngày qua, nhà đầu tư thống nhất phương án tạm miễn thu phí xe của người dân sống xung quanh BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, theo tờ Zing.

Trao đổi với Zing.vn tối 2/7, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6, cho biết trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình tạm miễn thu phí đối với xe của người dân sống quanh khu vực BOT từ ngày 3/7.

Phương án này được doanh nghiệp chủ động đề xuất lên Bộ GTVT. Đây được coi là bước nhượng bộ của doanh nghiệp để trạm thu phí hoạt động trở lại.

Thực hiện thu phí không dừng sẽ khắc phục được tình trạng dồn ứ tại các trạm thu phí.  - Sputnik Việt Nam
Chủ đầu tư nêu 3 kiến nghị giải quyết BOT quốc lộ 91

Theo ông Bát, trạm thu phí Hòa Lạc bị tê liệt hoàn toàn hơn 20 ngày qua, thiệt hại mỗi ngày khoảng 230 triệu đồng.

"Từ ngày 3/7, chúng tôi tạm miễn thu phí đối với phương tiện của người dân sống quanh trạm, bao gồm cả xe chính chủ lẫn xe chưa sang tên đổi chủ nhưng thuộc sở hữu hợp pháp. Các đối tượng được miễn phí dựa theo danh sách đã được UBND tỉnh Hòa Bình gửi sang từ trước", ông Bát nói.

Sau khi Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 đề xuất tạm miễn phí đối với ôtô của người dân sống quanh trạm, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp. 

Theo đó, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình xây dựng, thống nhất lại phương án miễn giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

© Ảnh : cdnmediaThực hiện thu phí không dừng sẽ khắc phục được tình trạng dồn ứ tại các trạm thu phí.
Tạm miễn thu phí xe của người dân sống quanh BOT Hòa Lạc - Sputnik Việt Nam
Thực hiện thu phí không dừng sẽ khắc phục được tình trạng dồn ứ tại các trạm thu phí.

Bộ GTVT đề nghị nhà đầu tư tạm miễn phí sử dụng đường bộ đối với tổ chức, người dân là chủ sở hữu hợp pháp của phương tiện xung quanh trạm thu phí trong thời gian xây dựng lại phương án miễn giảm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cùng với việc miễn phí cho người dân địa phương, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình giải quyết triệt để tình trạng mất an ninh trật tự, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình dừng đỗ, cản trở giao thông tại trạm thu phí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала