"Trường hợp hy hữu". Chuyên gia phát hiện chiếc xe tăng KV-1 trên biên giới với Ukraina

© Sputnik / Sergey Ermokhin / Chuyển đến kho ảnhXe tăng KV-1 Klim Voroshilov
Xe tăng KV-1 Klim Voroshilov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một chiếc xe tăng KV-1 với hài cốt đội xe được tìm thấy ở biên giới với Ukraina, giới truyền thông đưa tin. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị - Quân sự thuộc MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexey Podberezkin gọi hiện vật tìm được là rất quan trọng.

Ở biên giới với Ukraina, khu vực Rostov, người ta đã tìm thấy đã tìm thấy một chiếc xe tăng hạng nặng KV-1 của Liên Xô trong Thế chiến II cùng với hài cốt của đội xe, theo tin trên báo "Rossiyskaya Gazeta".

© Sputnik / Samaryi Guraryi / Chuyển đến kho ảnhxe tăng hạng nặng Liên Xô KV-1, năm 1942
Trường hợp hy hữu. Chuyên gia phát hiện chiếc xe tăng KV-1 trên biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam
xe tăng hạng nặng Liên Xô KV-1, năm 1942

Có lẽ chiếc xe đã bị thiệt hại vào mùa hè năm 1943, trong chiến dịch tấn công của Phương diện quân phía Nam khi đột phá phòng tuyến quân đội Đức.

Theo người đứng đầu hiệp hội tìm kiếm "Mius-Front" Andrei Kudryakov, qua các bộ phận được tìm thấy, chiếc xe tăng đầu tiên đã trúng mìn chống tăng, và sau đó bị máy bay Đức phá hủy.

© Sputnik / Vsevolod Tarasevich / Chuyển đến kho ảnhxe tăng KV1, năm 1941
Trường hợp hy hữu. Chuyên gia phát hiện chiếc xe tăng KV-1 trên biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam
xe tăng KV1, năm 1941

Các nhà tìm kiếm cho rằng KV-1 thuộc về lữ đoàn đột phá xe tăng hạng nặng số 62, vào ngày 18 tháng 8 năm 1943, đã mất 15 xe sau các cuộc tấn công của không quân và pháo binh Đức.

"Trong mọi trường hợp, qua các chi tiết được tìm thấy, chúng tôi có thể thiết lập lại lịch sử của chiếc xe  tăng cùng đội lái", Kudryakov kết luận.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị - Quân sự thuộc MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexey Podberezkin gọi việc tìm kiếm là rất quan trọng.

© Sputnik / Khomenko / Chuyển đến kho ảnhxe tăng hạng nặng KV-1
Trường hợp hy hữu. Chuyên gia phát hiện chiếc xe tăng KV-1 trên biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam
xe tăng hạng nặng KV-1

"Theo định kỳ (công việc tìm kiếm) tìm thấy những thứ hiếm như vậy. Mặc dù điều kỳ lạ là họ đã tìm thấy chiếc xe tăng trong khu vực thảo nguyên – rừng,  mà thông thường hay được tìm thấy trong đầm lầy. KV-1 không thể gọi là loại xe tăng thông dụng. Xe được sản xuất từ năm 1939 – 1942 với số lượng giới hạn. Nó đã được thay thế bằng KV-2, sau đó là IS-1 và IS-2. Đó là phiên bản xe tăng mạnh mẽ thể hiện tốt bản thân, nhưng bị hạn chế số lượng chế tạo. Theo tôi hiểu, chiếc xe tăng này thuộc về lữ đoàn đột kích, trong khi vào thời kỳ đó đã có một cuộc phản công mạnh mẽ ở phía nam. Trong cuộc tấn công như vậy, dẫn đầu là xe tăng hạng nặng – chúng được chế tạo cho mục đích đó. Việc tình cờ tìm thấy xe tăng, là trường hợp hy hữu và hiếm có trong thời nay. Bởi thế tại sao sự kiện này rất quan trọng", Alexey Podberezkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала