Đợt bùng phát mới của dịch tả lợn châu Phi được phát hiện ở Campuchia

© Ảnh : Công Trí-TTXVNCán bộ thú y phun thuốc tiêu độc, sát trùng phương tiện vận chuyển lợn.
Cán bộ thú y phun thuốc tiêu độc, sát trùng phương tiện vận chuyển lợn.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đợt bùng phát mới của dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện ở Campuchia. Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia đã thông báo cho Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), Rosselkhoznadzor cho biết.

Tổng cộng có 7 vụ bùng phát dịch ASF đã được phát hiện.

Bệnh xảy ra vào ngày 22 tháng 3 tại các làng gần biên giới với Việt Nam, nơi ổ dịch được ghi nhận tại 60 trên 63 thành phố và tỉnh thành trong cả nước. Virus gây ra cái chết của 400 trên tổng số 500 con lợn nhà trong các trang trại. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi xã Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sản xuất thành công vắcxin phòng dịch tả lợn châu Phi

Một đợt bùng phát dịch khác xảy ra vào ngày 23 tháng 6 tại vùng nông thôn, nơi nuôi 586 con lợn trong nhà, 6 trong số đó đã chết. Hoạt động tiêu hủy vật nuôi và loại bỏ ổ dịch này vẫn đang được tiếp tục.

Vì sự xâm nhập của ASF vào nước này, nhóm chuyên gia của Bộ hiện đang giám sát biên giới giữa Campuchia và Việt Nam. Mục đích của việc giám sát là xác định cách thức lợn nhiễm bệnh thâm nhập được vào lãnh thổ quốc gia.

"Theo Rosselkhoznadzor, cần lưu ý rằng sự lây lan của virus ASF quy mô lớn trong năm 2018-2019 tại những quốc gia Đông Nam Á (Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Lào, Campuchia) ảnh hưởng đáng kể đến không chỉ kinh tế mà cả thành phần xã hội của khu vực”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала