Một nhà quan sát nghiệp dư chụp được ảnh tàu con thoi bí mật của Mỹ (Ảnh)

© Ảnh : NASATàu con thoi mini bí mật X-37B
Tàu con thoi mini bí mật X-37B  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà quan sát vệ tinh nghiệp dư Hà Lan Ralph Vandenberg đã phát hiện và chụp ảnh tàu con thoi bí mật X-37B, là tàu đã hai năm nay thực hiện các thí nghiệm phục vụ cho lợi ích của Không quân Hoa Kỳ trên quỹ đạo gần trái đất.

Tàu con thoi mini bí mật X-37B là phát triển của công ty Boeing của Mỹ. Đây là chuyến bay thứ năm của tàu thử nghiệm quỹ đạo (OTV-5), được đưa lên vũ trụ vào tháng 9/2017.

"Tôi đã săn lùng OTV-5 trong nhiều tháng và phát hiện nó một cách trực quan vào tháng 5. Khi tôi cố gắng theo dõi nó lần nữa vào giữa tháng 6, tại một thời điểm nhất định, nó đã không hiện diện tại quỹ đạo dự đoán. Thì ra nó đã đi theo quỹ đạo khác", - Vandenberg viết trên Twitter.

tàu vũ trụ Buran - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Mỹ bắt chước các công nghệ vũ trụ của Liên Xô và Nga

"Nhờ có mạng của những người quan sát vệ tinh không chuyên mà tàu đã được nhanh chóng được tìm thấy trên quỹ đạo và tôi đã chụp được một số hình ảnh của nó vào ngày 30 tháng 6 và ngày 2 tháng 7", - anh nói thêm.

Theo Vandenberg, anh không nghĩ mình lại có thể nhận được những bức ảnh chi tiết như vậy về cấu hình của tàu con thoi mini trên quỹ đạo. Ảnh chụp được phần mũi của tàu con thoi, khoang chở hàng mở và đuôi tàu.

Trước đó, tổng giám đốc của Roscosmos, Dmitry Rogozin, nói rằng trên lý thuyết, những vật thể như X-37B có thể được sử dụng làm vật mang vũ khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала