Sĩ quan trẻ Singapore trầm trồ trước tên lửa Redut Việt Nam

© Ảnh : Vũ Hưởng/Báo Hải QuânHọc viên sĩ quan Hải quân Việt Nam tham quan Trung tâm Huấn luyện mô phỏng Hải quân Singapore
Học viên sĩ quan Hải quân Việt Nam tham quan Trung tâm Huấn luyện mô phỏng Hải quân Singapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Báo Hải quân Việt Nam và Đất Việt, chiều 2/7 tại Hải Phòng, Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore đã đến tham quan Lữ đoàn tên lửa bờ 679, Vùng 1 Hải quân.

Đoàn sĩ quan trẻ Singapore gồm 12 sĩ quan trẻ đến từ lực lượng Hải quân, Không quân và Lục quân của Quân đội Singapore. Sau khi đón đoàn, chỉ huy Lữ đoàn 679 đã giới thiệu sơ lược về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị trong 40 năm qua.

Hệ thống tên lửa phòng không Spyder của Israel - Sputnik Việt Nam
Đơn vị anh cả, tinh nhuệ bậc nhất của TLPK Việt Nam trang bị tên lửa SPYDER bảo vệ Thủ Đô

Lữ đoàn 679 là đơn vị tên lửa bờ đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam. Trong những năm qua, Lữ đoàn luôn hoàn thành tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện cơ động đường dài, làm tốt công tác dân vận, giúp dân phòng chống thiên tai... Năm 2017, Lữ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn tên lửa... 

Chuyến thăm của đoàn tăng cường, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và hải quân 2 nước; học hỏi kinh nghiệm trong huấn luyện, bảo quản trang bị, kỹ thuật...  

Lữ đoàn tên lửa bờ 679 hiện là đơn vị duy nhất của Hải quân nhân dân Việt Nam được trang bị tổ hợp phòng thủ bờ biển 9K44B Redut-M sử dụng đạn tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm P-35B Shaddock.

© Ảnh : Hải Hà/Báo Hải QuânCác sĩ quan trẻ của Hải quân Singapore nghe giới thiệu về tính năng của tên lửa chống hạm P-35B Shaddock
Sĩ quan trẻ Singapore trầm trồ trước tên lửa Redut Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Các sĩ quan trẻ của Hải quân Singapore nghe giới thiệu về tính năng của tên lửa chống hạm P-35B Shaddock
Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Tên lửa phòng không A-72 của Việt Nam có thể bảo vệ "những hệ thống đàn anh"

4K44B Redut-M là hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển có tầm bắn xa nhất hiện nay của Hải quân Việt Nam. Với tên lửa P-35B, tổ hợp này đủ khả năng bao quát vùng biển có chiều dài lên tới trên 500 km.

Tên lửa P-35B Shaddock được cho là có tầm bắn 550 km, vận tốc tối đa Mach 1,4 và mang theo đầu đạn nặng 800 kg. Phiên bản đời đầu của tên lửa Shaddock có độ cao hành trình khá lớn nhưng biến thể hiện đại hóa đã giảm thông số này xuống dưới 100 m.

Tuy rằng đã cũ nhưng tên lửa P-35B vẫn được đánh giá sở hữu uy lực đáng gờm, với đầu đạn cỡ lớn, nó có thể đánh chìm chiến hạm lượng giãn nước trên 10.000 tấn chỉ bằng một phát bắn duy nhất. Hiện nay, các tổ hợp Redut-M thậm chí vẫn còn được Hải quân Nga tin dùng để triển khai bảo vệ những căn cứ trọng yếu.

© Ảnh : Hải Hà/Báo Hải QuânĐoàn sĩ quan trẻ Singapore đã tham quan khu kỹ thuật của Lữ đoàn
Sĩ quan trẻ Singapore trầm trồ trước tên lửa Redut Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đoàn sĩ quan trẻ Singapore đã tham quan khu kỹ thuật của Lữ đoàn
Tàu tên lửa Dagestan tại cảng Makhachkala - Sputnik Việt Nam
Tàu tên lửa "Dagestan": "người anh em" của "Gepard" Việt Nam

Trong biên chế của lực lượng Hải quân Cộng hòa Singapore hiện không có hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển do đặc điểm của quốc gia này là diện tích nhỏ hẹp và được không quân cũng như lực lượng tàu mặt nước, tàu ngầm che phủ hoàn toàn các vị trí xung yếu.

Mặc dù vậy tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất hiện nay của Hải quân Singapore chỉ là RGM-84 Harpoon tầm xa 124 km, vận tốc cận âm và mang được đầu đạn trọng lượng 221 kg, chính vì vậy các sĩ quan trẻ của nước bạn tỏ ra rất trầm trồ trước vũ khí "hàng khủng" của Hải quân Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала