Tướng Mỹ tiết lộ kế hoạch của Hoa Kỳ khi xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ David Goldfein tiết lộ chi tiết về kế hoạch trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Tướng Goldfein lưu ý rằng trong trường hợp xảy ra sự kiện tương tự, ông có ba liên hệ khẩn cấp. Đầu tiên, vị tướng phải liên lạc với Tod Walters, Tư lệnh Bộ chỉ huy Mỹ ở châu Âu, sau đó "ngay lập tức", Mỹ và NATO sẽ tiến hành cuộc phản công lớn, bao gồm "sử dụng máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay tiếp nhiên liệu, trinh sát, lực lượng điều khiển, không gian, đặc nhiệm,…”

Theo Goldfein, tiếp đến, ông phải liên lạc với chỉ huy Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ Terrence J. O'shaughnessy để có những hành động trả đũa trên lãnh thổ Mỹ. Hệ thống chống tên lửa mặt đất sẽ sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa và xác định đầu đạn thật trong số những mục tiêu giả. Sau đó, giai đoạn cuối cùng sẽ liên quan đến tàu ngầm hạt nhân, "sẽ là một loạt đạn hủy diệt từ dưới nước".

Người liên lạc thứ ba của tướng Goldfein sẽ là Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, ông John Heiten. Ông sẽ phải báo cáo loại hình tấn công hạt nhân nào là cần thiết để "kiềm chế" kẻ thù.

“Mỗi nhiệm vụ trong số đó là những trận đánh “chắc thắng” và tất cả chúng đều phải được tung ra đồng thời”, Defense Maven trích dẫn lời ông Goldfein.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала