Nga phát triển phương pháp “hạt nhân” mới trong điều trị ung thư "chậm"

CC0 / / phòng thí nghiệm
phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia từ Trung tâm nghiên cứu quốc gia của Viện Kurchatov đã phát triển một phương pháp mới để điều trị khối u thần kinh ác tính dựa trên phương pháp y học hạt nhân, như tin đưa của bộ phận báo chí trong Viện Kurchatov.

Các khối u thần kinh phát sinh từ các tế bào thần kinh chuyên sản xuất các chất nội tiết tố. Thông thường, các tế bào này nằm trong đường tiêu hóa, và phát triển tương đối chậm. 

người bị bệnh ung thư - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ cho biết những triệu chứng có thể nhìn thấy của bệnh ung thư

Viện Kurchatov đề xuất sử dụng đồng vị phóng xạ chì-212 (Pb-212) làm cơ sở để chống lại các khối u này, cũng như di căn trong xương. Đồng vị này được coi là một nguồn hạt alpha đầy hứa hẹn, nhanh chóng thâm nhập vào mô và tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Bản chất của kỹ thuật mới như sau: đồng vị Pb-212 "bám" vào phân tử sinh học octreotide, phân tử này mang chất phóng xạ tới tế bào ung thư. Phương pháp mới cho phép tác động trực tiếp lên khối u, đồng thời không để các tế bào khỏe mạnh tiếp xúc với bức xạ, thông cáo cho biết.

Y học hạt nhân là một trong những lĩnh vực hoạt động chính của Viện Kurchatov. Các nhà khoa học làm việc tại đây đang phát triển công nghệ hạt nhân cho mục đích y tế, tìm cách thu nhận các chất hữu cơ mới để làm ra dược phẩm phóng xạ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала