Tổng thống Putin trao danh hiệu Anh hùng Nga cho bốn thủy thủ hy sinh trên tàu ngầm

© Sputnik / Sergey Eshenko / Chuyển đến kho ảnhQuần thể đài tưởng niệm "Tưởng nhớ những người thủy thủ hy sinh trong thời bình" tại thành phố Murmansk.
Quần thể đài tưởng niệm Tưởng nhớ những người thủy thủ hy sinh trong thời bình tại thành phố Murmansk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga cho bốn thủy thủ trên tàu ngầm bị cháy. Sắc lệnh tương ứng được công bố trên trang web của Kremlin.

Các thủy thủ còn lại được truy tặng Huân chương Dũng cảm. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Shoigu nêu nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn tàu ngầm của Nga

Vụ hỏa hoạn trên tàu ngầm nghiên cứu hoạt động ở vùng nước sâu đã xảy ra vào ngày 1 tháng Bảy. 14 người bị thiệt mạng, các thành viên khác trên tàu được cứu sống.

Không có thêm chi tiết về vụ việc, vì thông tin này thuộc loại bí mật nhà nước. Chỉ biết rằng các thủy thủ đang nghiên cứu về thủy quyển.

Như thông báo của Bộ Quốc phòng, trung tâm phát lửa nằm trong khoang chứa pin, các thủy thủ trên tàu ngầm đã chiến đấu đến cùng để dập đám cháy và xử lý được hỏa hoạn bằng giá mạng sống của mình.

Hôm thứ Năm, tại một cuộc họp với tổng thống Putin, ông Shoigu cho biết đã thành lập nhóm đặc biệt để làm việc với gia đình và bạn bè của các nạn nhân, tất cả mọi người sẽ được hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала