Bộ Ngoại giao Nga bình luận "khái niệm của Mỹ về việc chống lại Nga"

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bình luận về tuyên bố của Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Ban thông tin và in ấn thuộc Bộ ngoại giao Nga nhận định: giới chính trị Washington đang cố gắng ngăn chặn việc bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ và còn tìm cách phá hủy thêm nữa quan hệ này.

Vào các ngày 4 và 5 tháng 7, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Mark Green, đã thảo luận với các đại diện của G7 tại Paris tài liệu có tên là “Khái niệm chống lại ảnh hưởng xấu của Kremlin (CMKI)”.

Tài liệu liệt kê các lĩnh vực mà sáng kiến ​​này sẽ hướng tới, đó là  thể chế dân chủ và pháp luật, phương tiện truyền thông độc lập, độc lập năng lượng, độc lập kinh tế. Các nước Moldova và Ukrainađược nêu lên vài lần với tư cách là ví dụ.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ giới thiệu "Khái niệm chống lại ảnh hưởng độc hại của điện Kremlin"

“Chương trình hành động chính thức được vạch ra bởi một quan chức cấp cao của chính quyền đương nhiệm của Mỹ đang gây thất vọng. Nó hoàn toàn lạc điệu với thái độ mang tính xây dựng của trong cuộc họp gần đây của Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka. Rõ ràng, những quan chức có tầm ảnh hưởng cao ở Washington đang nỗ lực tìm mọi cách để ngăn cản việc bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ, phá hủy thêm nữa quan hệ này"- Bộ Ngoại giao Liên bang Nga nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала