Cứ tám người Nga thì lại có một người không uống được cà phê do đột biến gen

CC0 / Pixabay / Сà phê
Сà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Trung tâm di truyền y tế Genotek cho biết, cứ khoảng 8 người Nga thì có một người không thể uống cà phê vì đột biến gen.

Các chuyên gia giải thích rằng thức uống này có tác dụng đặc biệt đối với những người có biến thể gen ADORA2A có tên rs5751876. Đây là thông tin từ bộ phận báo chí của Trung tâm.

Một số biến thể của gen ADORA2A có thể gây cảm giác lo lắng và hoảng loạn. Vì vậy, mọi người nên điều chỉnh lượng caffeine tiêu thụ mỗi ngày dựa trên loại hình chuyển hóa để tiêu thụ cà phê ít đi một chút, - nhà di truyền học và CEO của Genotek Valery Ilyinsky giải thích.

Theo ông, gen ADORA2A có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hoóc môn hạnh phúc, trong khi chất caffeine ngăn chặn hoạt động của hoóc môn này, do đó gây ra tình trạng nhịp tim đập nhanh và tăng huyết áp. Các nhà khoa học kêu gọi những người này không nên uống quá hai tách cà phê mỗi ngày. Họ cũng cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, vì phiên bản gen này khiến họ dễ bị rơi vào tình trạng lo lắng và hoảng loạn ngay cả khi không dùng cà phê.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала