Bộ trưởng Kinh tế Đức giải thích: Tại sao Berlin cần “Dòng chảy phương Bắc-2”

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của báo Bild, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmayer đã cho biết lý do tại sao Đức cần đến “Dòng chảy phương Bắc -2”.

Theo lời ông, đường ống dẫn khí đốt mới của Nga sẽ không khiến Berlin phụ thuộc vào Matxcơva mà chỉ mang lại lợi ích kinhtế.

“Chúng ta sẽ không để mình bị lệ thuộc vào Liên bang Nga. Chuyện ở đây là về việc cắt giảm các tuyến đường cung cấp và tạo ra những cấu trúc cung ứng mới, bởi trong những năm tới, nhu cầu về khí đốt của chúng ta sẽ tăng đáng kể”, - Bộ trưởng giải thích.

“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn lệnh trừng phạt chống "Dòng chảy phương Bắc-2"

Ông Altmeier nói thêm rằng trong tương lai gần, Đức sẽ từ bỏ năng lượng than và hạt nhân, còn trong giai đoạn chuyển tiếp, Berlin sẽ phải chuyển sang dùng nhà máy tuabin khí, như vậy sẽ tăng đáng kể nhu cầu về khí đốt.

Ông lưu ý rằng cũng vì lý do tương tự, Đức đang dành quan tâm đáng kể cho việc xây dựng các nhà ga để tiếp nhận khí đá phiến của Mỹ.

Bộ trưởng Đức còn tuyên bố, ông sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo là Nga duy trì việc vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала