Khoa học giải thích lý do gì khiến phụ nữ lái xe tốt hơn nam giới

© Ảnh : Pixabayphụ nữ lái xe
phụ nữ lái xe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo đó, những đại diện của phái đẹp ít bị phân tâm bởi những cuộc trò chuyện điện thoại và chuyển kênh radio khi lái xe.

Chuyên viên của Học viện Kinh tế Vận tải ở Oslo đã nghiên cứu thói quen của 1500 người lái xe. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít bị phân tâm khi lái xe hơn nam giới. Kết quả phân tích được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology.

Hiện trường vụ nữ tài xế Mercedes tông la liệt người và xe trên phố Sài Gòn - Sputnik Việt Nam
Hé lộ danh tính "quý bà U40", nữ tài xế Mercedes tông la liệt người và xe trên phố Sài Gòn

Nghiên cứu cho thấy, sự phân tâm của người lái xe phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác và đặc điểm tính cách. Xu hướng này xuất hiện ở những người lái xe nam trẻ tuổi, cũng như với những người có vấn đề thần kinh, người hướng ngoại và cả những người thường xuyên lái xe. Khi người cầm lái là phụ nữ trưởng thành, cũng như những người có khả năng kiểm soát bản thân, họ ít bị phân tâm hơn.

Sau đây là một vài nhân tố được phân tích: chuyển kênh đài phát thanh radio, nói chuyện điện thoại, tương tác với hành khách.

Trong khuôn khổ thí nghiệm, hai nhóm người đã được nghiên cứu: nhóm thứ nhất - 1,1 nghìn sinh viên, nhóm thứ hai - 617 người lái xe trưởng thành.

Cần lưu ý rằng khoảng 12% tất cả các vụ tai nạn xảy ra trên đường chính bởi người lái xe bị phân tâm bởi một nguyên nhân nào đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала