London xác nhận cam kết đối phó với Iran

© Fotolia / aaastocksQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - London coi hành động của Iran là vi phạm các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân, nhưng vẫn cam kết thực hiện cam kết của mình, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố.

Hôm Chủ nhật, Iran tuyên bố bắt đầu giai đoạn thứ hai giảm nghĩa vụ theo thỏa thuận hạt nhân do thực tế là trong vòng 60 ngày các quốc gia thành viên của Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) không thể thực hiện các yêu cầu của Tehran liên quan đến lợi ích kinh tế của đất nước. Tehran cho biết sắp bắt đầu quá trình làm giàu uranium trên mức 3,67% vốn dự kiến trong thỏa thuận hạt nhân.

Iran's President Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Iran bắt đầu làm giàu uranium ở mức cao hơn quy định của thỏa thuận hạt nhân

"Iran đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận ... Trong khi Anh vẫn cam kết thực hiện đầy đủ thỏa thuận, Iran phải ngay lập tức dừng lại tất cả các loại hành động vi phạm nghĩa vụ của mình. Chúng tôi phối hợp với các bên khác để tham vấn và thảo luận về các bước đi tiếp theo của chúng tôi về giao kèo”, - đại diện Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

Ngày 8 tháng 5, Iran tuyên bố đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên chấm dứt một số thỏa thuận trong giao dịch hạt nhân. Tehran giải thích các biện pháp được thực hiện bởi việc Washington vi phạm thỏa thuận hạt nhân và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала