Chuyên gia cảnh báo về khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ vào tháng 9

© AFP 2023 / Timothy A. ClaryNợ công Hoa Kỳ
Nợ công Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ vào đầu tháng 9 do doanh thu thuế quá thấp, hãng Bloomberg cho biết, trích dẫn báo cáo của Trung tâm Chính sách Bipartisan (BPC).

Ví dụ, các nhà phân tích nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ có thể vượt quá giới hạn nợ công vào đầu tháng 9, nếu Quốc hội không quyết định nới rộng mức giới hạn này. Đồng thời, các chuyên gia trước đây đã dự đoán rằng Hoa Kỳ sẽ vượt quá mốc này chỉ trong tháng 10 - 11 năm 2019.

Donald Trump và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ và Pháp điện đàm về chương trình hạt nhân của Iran

Lý do cho điều này là doanh thu thuế quá thấp, chỉ tăng 3% so với năm ngoái thay vì 6% ước tính trước đó.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 26 tháng 7 đang nghỉ phép, nhưng vấn đề tăng giới hạn nợ vẫn chưa được nêu ra.

Như người đứng đầu bộ phận chính sách kinh tế của BPC Shai Akabas nói, chính phủ không nên nghỉ phép mà không đưa ra quyết định tương ứng về khoản nợ của nhà nước. Theo ông, nếu không, Washington có nguy cơ không đảm bảo thực hiện nghĩa vụ tín dụng.

Đầu năm 2019, nợ quốc gia của Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử đã vượt quá 22 nghìn tỷ đô la. Ngoài ra, trong năm tài chính 2018, thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ đã tăng 17% và đạt 779 tỷ USD. Người ta cho rằng đến năm 2020 con số này sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ. Đồng thời, nợ quốc gia có khả năng duy trì xu hướng tăng tốc, vì chi tiêu của chính phủ hoàn toàn không được kiểm soát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала