Người đàn ông tẩm xăng đốt 5 người một nhà: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?

© Fotolia / EdwardoliveBác sĩ
Bác sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trưa 8/7, 4 bệnh nhân trong vụ đốt nhà khiến 5 người thương vong ở Mộc Châu, Sơn La được chuyển tới bệnh viên trong tình trạng nguy kịch.

Theo TS.BS Nguyễn Hải An, Chủ nhiệm Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, 4 nạn nhân chuyển xuống bệnh viện trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch.

Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Văn Bình (SN 1984) bị bỏng 87%, trong đó 78% độ sâu, bị sốc nặng, hiện phải thở hô hấp.

Bệnh nhân Hà Thị Hoàn (SN 1963) bị bỏng nặng, sốc nhược nặng, bỏng 55%, trong đó 25% độ sâu và đang hồi sức tích cực.

Bệnh nhân Hà Thị Linh Dung (SN 2017) bỏng 50%, trong đó 25% bỏng sâu, bỏng hô hấp, bị sốc nặng và hiện đang phải thở máy.

Bệnh nhân Hà Thị Yến (SN 2009) bị bỏng lửa 70%, trong đó 30% độ sâu, bỏng hô hấp, sốc nhược nặng.

© Ảnh : vovBệnh nhân Nguyễn Văn Bình đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.
Người đàn ông tẩm xăng đốt 5 người một nhà: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân Nguyễn Văn Bình đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

“Bệnh nhân đều trong tình trạng cấp cứu, rất nguy kịch. Lúc vào, các bệnh nhân sốc nhược, da nhợt, thậm chí có người nhịp tim rời rạc, như bệnh nhân Hà Thị Yến, các bác sĩ phải cấp cứu bóp tim sau đó nhịp tim mới đập trở lại”- TS.BS Nguyễn Hải An cho biết.

Được biết, hiện cả 4 bệnh nhân này đều không có thẻ bảo hiểm y tế và không có người nhà đi cùng nên việc điều trị trở nên khó khăn. Trước mắt, Viện Bỏng Quốc gia tạm thời ứng trước thuốc men để tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

Cũng theo TS.BS Nguyễn Hải An, tiên lượng sức khỏe của các bệnh nhân rất xấu. Hiện, bệnh viện tập trung chống sốc, chống nhiễm khuẩn cho các bệnh nhân.

“4 bệnh nhân này đều phải thở máy và ăn xông. Họ đều bỏng rất nặng nên việc chống sốc, chống nhiễm độc, nhiễm khuẩn cho họ cũng khó khăn. Đặc biệt 2 ca người lớn cũng đang rất nguy kịch. Các bệnh nhân có thể thiệt mạng bất cứ lúc nào”- TS.BS Nguyễn Hải An cho biết.

© Ảnh : VOVBệnh nhân Hà Thị Hoàn trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy.
Người đàn ông tẩm xăng đốt 5 người một nhà: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân Hà Thị Hoàn trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy.

Trước đó, sáng 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu, Sơn La) bắt xe taxi đến nhà chị Hà Thị Huế (SN 1993, trú tại xã Mường Sang, Mộc Châu) và dùng dao chém khiến chị Huế bị thương tích ở vùng đầu, vùng ngực phải, vùng gáy, vai và lưng.

Sau đó, Bình dùng xăng đổ ra nhà chị Huế và châm lửa đốt. Hậu quả, chị Huế thiệt mạng lúc 8h sau khi đưa vào bệnh viện. Các nạn nhân còn lại là bà Hà Thị Hoàn, sinh năm 1963 là mẹ đẻ của chị Hà Thị Huế, 2 cháu là Hà Thị Yến (SN 2009) và Hà Linh Dung (SN 2017) là con ruột của chị Huế cùng Nguyễn Văn Bình bị bỏng nặng.

Theo công an huyện Mộc Châu, nguyên nhân ban đầu do Nguyễn Văn Bình có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với chị Hà Thị Huế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала