Tàu hộ tống "Mercury" sẽ được trang bị cho Hải quân vào năm 2022

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTàu corvette 20380
Tàu corvette 20380 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu hộ tống là tàu dẫn đầu dự án 20386 được bắt đầu đóng ngày 28 tháng 10 năm 2016. Tàu hộ tống mới sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm 2022. Điều này đã được công bố bởi tổng giám đốc của nhà máy đóng tàu "Severnaya Verf" Igor Ponomarev.

“Mercury” đang được xây dựng theo dự án 20386, đây là bản sửa đổi của sê-ri 20380. Theo kế hoạch sẽ xây dựng 10 tàu hộ tống.

“Phần thân tàu đã được hình thành, nền móng đang được thiết lập, độ bão hòa đang được thực hiện. Hạn chót cho tàu hộ tống là vào cuối năm 2022” - ông Ponomarev nói.

con tàu Nga / hải quân Nga  - Sputnik Việt Nam
Hạm đội Biển Đen đưa tàu cứu hộ tới Vịnh Ba Tư

Theo số liệu mà Sputnik có được, Mercury sẽ được triển khai vũ khí theo nguyên tắc mô-đun. Tùy thuộc vào nhiệm vụ, trên tàu có thể gắn bệ phóng tên lửa hành trình, thiết bị tìm kiếm và phá hủy tàu ngầm, lắp đặt pháo binh bổ sung. Ngoài ra, tàu có nền tảng cho máy bay trực thăng Ka-27 và khả năng bố trí UAV – có thể đây sẽ là "Gorizont".

Được biết, tàu hộ tống sẽ thiết kế để chiến đấu tầm xa, cận chiến, bảo vệ thông tin liên lạc hàng hải và các đối tượng hoạt động kinh tế biển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала