Việc chuyển giao S-400 cho Ấn Độ có thể hoàn thành trước năm 2025

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhhệ thống phòng không tiên tiến S-400
hệ thống phòng không tiên tiến S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga hy vọng sẽ nhận được khoản thanh toán tạm ứng từ Ấn Độ cho tổ hợp S-400 vào cuối năm nay, trong trường hợp này, việc giao hàng có thể bắt đầu vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025, Phó Giám đốc của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang (FSMTC ) Vladimir Drozhzhov nói với báo giới.

"Chương trình đã được thông qua, và tôi hy vọng rằng khoản thanh toán đầu tiên sẽ sớm được chuyển giao bởi phía Ấn Độ", ông Drozhzhov nói.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan: “S-400 của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ mang lại lợi ích cho đất nước và toàn khu vực”

Theo ông, nếu khoản tạm ứng đến trong năm nay, thì sau 24 tháng, tổ hợp đầu tiên sẽ được cung cấp.

“Tôi nghĩ rằng trước cuối năm 2020 và đầu năm 2021, hệ thống đầu tiên sẽ được chuyển giao. Sau tổ hợp đầu tiên, hệ thống tiếp theo sẽ được giao với chu kỳ nhất định trong vài năm tới, và Ấn Độ sẽ nhận được tất cả hệ thống cho đến trước năm 2024-2025”, Phó Giám đốc của FSMTC cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng Nga luôn hết lòng thực thi tất cả hợp đồng với tất cả đối tác, vì vậy, tất nhiên, Matxcơva sẽ cung cấp đầy đủ toàn bộ hệ thống này. Do đó, khi được hỏi liệu hệ thống S-400 sẽ được chuyển giao ở phiên bản đầy đủ hay giới hạn, ông Drozhzhov lưu ý: “Đây không phải là tổ hợp phiên bản giới hạn”.

máy bay chiến đấu Tejas của Không quân Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ bị "mất" bình xăng trong suốt chuyến bay

Trả lời câu hỏi về tác động của lệnh trừng phạt từ Mỹ đối với việc cung cấp S-400, ông nói rằng sự lựa chọn của Ấn Độ đối với tổ hợp của Nga, bất chấp sự phản đối rõ ràng của Washington, một lần nữa cho thấy sự độc đáo của S-400.

“Chúng tôi có đủ số lượng yêu cầu không chỉ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Trung Quốc, mà còn từ các quốc gia khác trong việc cung cấp hệ thống này. Tôi có thể tự tin xác nhận rằng tính năng của S-400 vượt xa tất cả những hệ thống tương tự từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác”, ông Drozhzhov lưu ý.

Đầu tháng 10 năm 2018, Nga và Ấn Độ đã ký hợp đồng cung cấp tổ hợp S-400. 5 trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không mới nhất tiêu tốn của New Delhi tới 5,43 tỷ đô la.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ rằng S-400 sẽ được đặt ở biên giới với Syria

Những thỏa thuận quốc phòng của Ấn Độ với Nga đã nhiều lần bị chỉ trích bởi Hoa Kỳ, đất nước vẫn coi New Delhi là đối tác quan trọng ở Nam Á. Năm 2018, Washington nhiều lần hối thúc Ấn Độ hủy bỏ giao dịch lớn nhất trong việc mua S-400 từ Nga.

Trong khi thừa nhận lịch sử hợp tác lâu dài giữa New Delhi và Matxcơva, Hoa Kỳ không loại trừ rằng họ có thể áp đặt biện pháp trừng phạt đối với đối tác Ấn Độ. Về phần mình, giới lãnh đạo Ấn Độ đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ coi những hạn chế đơn phương là bất hợp pháp.

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Việc chuyển giao S-400 cho Ấn Độ có thể hoàn thành trước năm 2025 - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала