Đại sứ tại Hoa Kỳ: Nga sẽ vui mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng cùng với người Mỹ

© Sputnik / Alexander Wilf / Chuyển đến kho ảnhDiễu binh kỷ niệm 74 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Xe tăng T-34-85
Diễu binh kỷ niệm 74 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Xe tăng T-34-85 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Nga sẽ vui mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng cùng với người Mỹ.

"Lịch sử chung nên đóng vai trò là nhân tố thống nhất. Chúng ta đừng bao giờ quên rằng các dân tộc của chúng ta đã chiến đấu cùng nhau trong Thế chiến thứ hai, ký ức về những nạn nhân của chủ nghĩa phát xít nên lưu giữ mãi mãi trong trái tim và tâm trí của thế hệ tương lai", ông Antonov viết trong bài báo gửi đến tạp chí National Interest.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nga mời tổng thống Mỹ Trump tới Matxcơva dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng

"Chúng tôi sẽ vui mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 năm 2020, cùng với người Mỹ", ông tiếp tục và nhắc lại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump tới dự lễ kỷ niệm tại Matxcơva.

Đại sứ Antonov nói thêm rằng "trước những bất hạnh chung của Liên Xô và Hoa Kỳ, các nước có hệ thống xã hội khác nhau có thể quên đi những mâu thuẫn chính trị".

“Trong liên minh chống Hitler, chúng ta đã có cùng một kẻ thù chung, đe dọa toàn thế giới. Giờ đây, không có mâu thuẫn ý thức hệ nào giữa chúng ta. Nhưng có những thách thức toàn cầu mới, kinh nghiệm lịch sử về liên minh và trách nhiệm đối với toàn nhân loại”, nhà ngoại giao Nga viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала