Thầy Park gặp khó và nghịch lý tuyển U-23 Việt Nam

© Ảnh : VFFHLV Park Hang-seo và Văn Quyết
HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Park Hang-seo thú nhận có khoảng 10 cầu thủ trẻ không lên tuyển U-23 Việt Nam (thực chất là U-22 chuẩn bị SEA Games 30) do các CLB không nhả quân, theo báo PLO.

Ông thầy người Hàn Quốc đã nhìn ra những khó khăn buộc ông phải đối diện và tìm ra phương án hợp lý nhất do gánh nặng nhiệm vụ “vừa xay lúa vừa bế em”. Ví như ở King’s Cup vừa qua, HLV Park Hang-seo đã không thể lo cho đội trẻ U-23 (đá giao hữu với U-23 Myanmar) vì bận nắm tuyển quốc gia nên rất hạn chế thông tin.

Cần biết ông Park đã nhận ba nhiệm vụ quan trọng còn lại của bản hợp đồng cũ là giúp đội tuyển quốc gia chơi tốt vòng loại thứ hai World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9, đưa tuyển U-22+2 vô địch SEA Games 30 cuối năm nay và lọt vào bán kết U-23 châu Á vào tháng 1-2020.

HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo trước trận Thái Lan-Việt Nam tại King's Cup 2019.  - Sputnik Việt Nam
Chính thức: HLV Park Hang Seo tiết lộ về việc gia hạn hợp đồng với VFF

Để giải bài toán thiếu sâu sát với các học trò, ông Park đã nảy ra sáng kiến tập trung đội dự tuyển U-23 Việt Nam trong bảy đợt, mỗi đợt chỉ vỏn vẹn bốn ngày như một cách thử việc. Đây cũng là lần đầu tiên một thầy ngoại áp dụng phương pháp huấn luyện lạ lẫm trong thời điểm các giải vô địch quốc gia đang diễn ra.

Ông Park lý giải nghịch lý trên tuyển U-23 nhưng không có cách giải quyết khác: “Tôi triệu tập các cầu thủ ít được thi đấu ở CLB để giúp họ thích nghi nhanh hơn khi có mặt trên tuyển. Hơn nữa, ban huấn luyện muốn rút ngắn khoảng cách về trình độ của những cầu thủ trẻ so với đồng nghiệp đồng trang lứa nhưng đã thường xuyên có mặt ở đội tuyển quốc gia”.

Vì thế, thầy Park đã cho gọi nhiều cầu thủ chơi giải hạng Nhất (gồm 12 đội) không có nhiều cơ hội cọ xát, hoặc các tuyển thủ như Tiến Linh thiếu chỗ chơi ở B. Bình Dương.

Thành bại của trận đấu tối nay có thể tác động tới kế hoạch chuẩn bị 2 năm tới của HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Những điều chưa biết về thời tuổi trẻ và sự nghiệp của HLV Park Hang Seo

Chính ông Park đã hơn một lần chỉ ra nghịch lý nhiều cầu thủ mặc dù khoác áo các đội tuyển quốc gia lại rất ít có cơ hội ra sân cọ xát như bóng đá Thái Lan. Cũng do thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, ông Park gần như đã phải tận dụng tất cả cầu thủ đã từng khoác áo tuyển quốc gia đá cho đội U-23 như ở vòng loại châu Á khiến dễ xảy ra hiện tượng quá tải.

Trong thế buộc phải gắn bó hơn nữa với các học trò trẻ nếu thầy Park phải nắm tuyển quốc gia và muốn dạy kèm thêm cho họ, đội U-23 không có cách nào khác là trải qua các đợt tập huấn ngắn ngày. Rơi vào cửa khó, ông Park chấp nhận việc một số CLB không nhả cầu thủ lên tuyển. Chẳng hạn, Hà Nội có lý do chính đáng phải chơi nhiều mặt trận, phải giữ vững quân số, bất chấp một số cầu thủ thường ngồi ghế dự bị như thủ môn Bùi Tiến Dũng hay tiền vệ Thái Quý.

Có khoảng 10 cầu thủ không thể lên tuyển U-23 tập huấn bốn ngày vì phải ở lại phục vụ CLB và ông Park không thể làm gì bởi đấy là quyền lợi, nghĩa vụ của họ trong thời điểm đang đá giải.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала