Hưng "kính" mếu máo khóc, bất ngờ hoãn phiên xử trùm bảo kê Hưng “kính” cùng đồng phạm

© Ảnh : Báo Giao ThôngHưng "kính" khóc, mếu máo chia tay người thân khi lên xe thùng trở về trại tạm giam.
Hưng kính khóc, mếu máo chia tay người thân khi lên xe thùng trở về trại tạm giam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) cùng các đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản” sáng 11/7 bất ngờ bị hoãn. Tòa quyết định rời phiên xử đến ngày 25/7, Dân Trí thông tin.

Sáng 11/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thu tiền “bảo kê” xảy ra tại chợ Long Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 4 “đàn em” Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương bị đưa ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công an nói gì về thông tin "bảo kê" ở chợ Long Biên?

HĐXX sơ thẩm gồm 3 người, chủ tọa là thẩm phán Mai Văn Quang. Giữ quyền công tố tại tòa là kiểm sát viên Lê Tuấn Anh (kiểm sát viên Viện KSND TP Hà Nội). Có 9 luật sư tham gia phiên tòa, bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bị hại.

Tại phần thủ tục, ngay sau khi đọc Quyết định đưa vụ án ra xét xử, HĐXX công bố đơn xin vắng mặt của hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Hưng và Nguyễn Hữu Tiến. Cụ thể, luật sư Nguyễn Chí Cường (bào chữa cho bị cáo Hưng “kính”) và luật sư Kim Thoa (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Tiến) vắng mặt vì lý do sức khỏe và có đơn xin hoãn phiên tòa. 

Tham khảo ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư còn lại, sau ít phút hội ý, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa đến 25/7 tới đây.

© Ảnh : Báo Pháp luậtCác bị cáo tại phiên xử Hưng "kính", trùm giang hồ bảo kê chợ Long Biên
Hưng kính mếu máo khóc, bất ngờ hoãn phiên xử trùm bảo kê Hưng “kính” cùng đồng phạm - Sputnik Việt Nam
Các bị cáo tại phiên xử Hưng "kính", trùm giang hồ bảo kê chợ Long Biên

Hưng “kính” cùng các “tay chân” bị cáo buộc lợi dụng danh nghĩa nhân viên của Tổ bốc dỡ số 2 dùng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của gia đình Hoàng Anh Hà, chị Nghiêm Thúy Nga (kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên).

Công an Hà Nội khám xét nhà Hưng kính, trùm bảo kê chợ Long Biên - Sputnik Việt Nam
Vụ xã hội đen trấn lột ở chợ Long Biên: Đề nghị truy tố Hưng 'kính' về tội 'Cưỡng đoạt tài sản'

Các đối tượng dùng các cách thức như đuổi không cho xe ô tô của hộ kinh doanh anh Hà - chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh ki-ốt của chị Nga, đuổi không cho nhân viên của chị Nga bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng “kính”...

Từ tháng 12/2017, theo sự chỉ đạo của Hưng, Long và Hải đuổi không cho xe ô tô của chị Nga đỗ tại bãi thủy sản vì chị Nga chưa đăng ký với Hưng. Hưng yêu cầu Vương thông báo với chị Nga thực hiện việc nộp tiền với giá bốc xếp sẽ tăng 200 nghìn đồng/xe 1,4 tấn và 350 nghìn đồng/xe 3,5 tấn.

Sáng hàng ngày, Hưng “kính” cùng Tiến, Hải, Long và Vương trao đổi, hội ý với nhau tại khu vực trạm bơm phòng cháy chữa cháy để thống nhất số tiền thu bất hợp pháp. Hải, Long và Vương nộp số tiền vừa thu được cùng bảng kê cho Tiến.

Để quản lý việc thu tiền của các nhân viên, Hưng “kính” lắp đặt 2 camera theo dõi, cho các nhân viên trong tổ bốc dỡ theo dõi và kiểm soát lẫn nhau. Hưng trực tiếp kiểm soát việc Hải, Long, Vương nộp tiền và bảng kê cho Tiến vào buổi sáng.

Công an bắt thủ phạm gây án - Sputnik Việt Nam
Xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên: Công an Hà Nội bắt ông trùm Hưng 'kính'

Tại các buổi hội ý, Hưng yêu cầu Hải, Long và Vương không bốc dỡ nhưng vẫn thu tiền, không để nhân viên bốc dỡ của các hộ kinh doanh tự bốc dỡ với lý do thực hiện hợp đồng bốc dỡ với BQL chợ Long Biên và chỉ cho nhân viên Tổ bốc dỡ số 2 mới có quyền bốc dỡ.

Hưng “kính” chỉ đạo Tiến khi BQL chợ đã trả đủ lương cho nhân viên thì xé các trang trong sổ ghi tiền thu hàng ngày và các bảng kê nhỏ do Hải, Long, Vương nộp.

Theo tài liệu do chị Nga và anh Hà cung cấp, từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng “kính”, Hải cùng Long, Vương đã thu của chị Nga, anh Hà tổng số tiền hơn 28 triệu đồng.

Cầu Long Biên - Sputnik Việt Nam
Bảo kê tại chợ Long Biên: Chính quyền có thờ ơ?
Trong số đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng.

Tiến nhận từ Hải, Long và Vương tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.

Tại cơ quan điều tra, Tiến, Hải, Long và Vương khai nhận, từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018, các bị can được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала