Hiệp hội báo chí nước ngoài chỉ trích việc không cho Sputnik và RT dự diễn đàn

© Sputnik / Alexej KudenkoSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
RT và Sputnik trước đây chưa nhận được giấy phép dự hội nghị.

LONDON (Sputnik) - Nhiều thành viên Hiệp hội Báo chí nước ngoài có trụ sở tại London nêu câu hỏi chất vấn - tại sao một số nhà báo được vào Hội nghị Toàn cầu về Tự do Truyền thông, còn  những người khác thì không, - Giám đốc Hiệp hội Deborah Bonetti tuyên bố với Sputnik để trả lời yêu cầu bình luận lời từ chối của Foreign office (Văn phòng nước ngoài) về việc cấp chứng nhận cho kênh truyền hình RT và Hãng thông tin Sputnik.

Sputnik  - Sputnik Việt Nam
Sputnik không nhận được giấy phép tham gia hội nghị về tự do truyền thông ở Anh

RT và Sputnik trước đây chưa nhận được giấy phép dự hội nghị. Bộ Ngoại giao Anh giải thích sự từ chối này là  bởi "vai trò tích cực của RT và Sputnik trong việc phát tán thông tin sai lệch". Khi được yêu cầu đưa ra ví dụ cụ thể, đại diện cơ quan này đã khuyên Sputnik đề đạt với nhà quản lý truyền thông Ofcom, vốn trước đây đã cáo buộc RT vi phạm luật phát sóng. Còn RT khẳng định không vi phạm. Về  khiếu nại cụ thể nhắm vào Sputnik thì Bộ Ngoại giao Anh không trả lời.

“Tôi cho rằng cách duy nhất có thể để thúc đẩy tiến lên phía trước dưới góc độ tự do báo chí và bảo vệ các nhà báo là đoàn kết các nhà báo chân chính đang thực hiện trách nhiệm nghề nghiệp của họ, đặc biệt là những ai đáng tác nghiệp trong điều kiện khó khăn. Tôi không nghĩ rằng loại trừ ai theo tiêu chí không rõ ràng sẽ đem lại lợi ích nào đó. Nhiều thành viên của chúng tôi chất vấn, tại sao một số người được phép tham dự hội nghị về tự do ngôn luận, nhưng một số người thì không”, - bà Bonetti nói.

“Chúng tôi đang xem xét những bước đi có thể thực hiện”, - bà nói thêm.

Hiệp hội báo chí nước ngoài London là Hiệp hội lâu đời nhất trên thế giới, tồn tại từ năm 1888.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала