Làm thế nào để phòng tránh pin điện thoại thông minh phát nổ

CC0 / Pixabay / Điện thoại thông minh
Điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia Nga đã hướng dẫn cách sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị khác với pin lithium-ion để tránh chúng phát nổ.

Cần lưu ý rằng loại pin này thường được coi là đáng tin cậy, tuy nhiên, vẫn có những trường hợp gặp vấn đề. Ví dụ, do nhiệt độ giảm mạnh, pin có thể “phồng lên” bởi khí gas, hoặc khi quá nóng, nó sẽ phát nổ. Cũng không loại trừ những khiếm khuyết trong sản xuất, có thể gây hại cho sức khỏe người dùng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Samsung Galaxy S8 - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia cảnh báo về một ứng dụng lừa đảo mới cho Android

Để giảm thiểu rủi ro, trước hết, chuyên gia khuyên nên sử dụng bộ sạc có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, hoặc đã được chứng nhận bởi nhà sản xuất điện thoại thông minh. Điện thoại và máy tính xách tay không nên để dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới gối – điều này có thể khiến chúng trở nên nóng quá mức cho phép.

Các chuyên gia cũng không khuyến nghị chạy những trò chơi tiêu tốn nhiều năng lượng và chương trình "nặng" trong khi sạc, vì như vậy, thiết bị có thể bị “hun nóng” lên đến hai lần mức thông thường.

Ngoài ra, điện thoại thông minh có thể phát nổ do rơi, va chạm, vì vậy tốt hơn là không sử dụng nó trong hoạt động thể thao.

VSMART - Sputnik Việt Nam
Chiếc điện thoại 5G “made in Vietnam” có gì đặc biệt?

Nếu pin của thiết bị đã “phồng”, tốt hơn hết là vứt nó đi, vì phản ứng hóa học nguy hiểm sẽ tiềm tàng diễn ra ở đó, chuyên gia lưu ý. Trong trường hợp pin bị cháy, bạn nên rút bộ sạc ra khỏi ổ cắm mà không chạm vào thiết bị, sau đó, tránh tiếp cận nó - ví dụ, ném thiết bị xuống nước hoặc phủ lên nó bằng một miếng vải khó bắt lửa.

Nếu phản ứng đã bắt đầu, điều duy nhất người dùng có thể làm là ném thiết bị vào nơi mà thiệt hại từ vụ nổ sẽ là tối thiểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала