Mối nguy hiểm chết người của nước ép hoa quả tươi

© Depositphotos.com / YuliyaKirayonakBOCô gái uống sinh tố
Cô gái uống sinh tố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Pháp đã đi đến kết luận nước ép trái cây tự nhiên làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư tương đương với soda. Một bài báo về kết quả công trình khoa học được công bố trên Tạp chí Y học Anh quốc (British Medical Journal).

Nghiên cứu có sự tham gia của 101257 người, với độ tuổi trung bình 42. Các chuyên gia tính toán lượng đồ uống hàng ngày có chứa đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo, bằng cách sử dụng bảng thành phần thực phẩm đặc biệt dựa trên lượng tiêu thụ của 3300 sản phẩm khác nhau. Mối quan hệ giữa đồ uống và sự phát triển có thể của khối u ác tính trong tương lai, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt, đại tràng và trực tràng, đã được phân tích.

sô cô la - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ cho biết lượng sô cô la có thể ăn mà không gây hại cho sức khỏe

Kết quả cho thấy việc tiêu thụ đồ uống có đường liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển bất kỳ loại ung thư nào lên 18% và ung thư vú tăng 22%. Chất ngọt nhân tạo (cũng như trà và cà phê không đường) an toàn hơn trong vấn đề này, nhưng sự yêu thích nước ép hoa quả tự nhiên (chứa đường với hàm lượng 10 gram trên 100 ml) tương quan với khả năng mắc bệnh ung thư tăng 12%.

Các nhà khoa học tin rằng việc tiêu thụ nước ép hoa quả tự nhiên thực sự là một yếu tố độc lập gây ung thư bên cạnh bệnh béo phì. Đó là do chất  carbohydrate trong đồ uống có thể ảnh hưởng đến chất béo nội tạng, lượng đường trong máu và quá trình viêm nhiễm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала