Người đứng đầu Hội đồng châu Âu gọi việc Liên Xô sụp đổ là "sự kiện hạnh phúc"

© Flickr / Kancelaria PremieraNgười đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk
Người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, Donald Tusk, tin rằng sự sụp đổ của Liên Xô không phải là thảm họa địa chính trị lớn nhất thế kỷ 20, mà ngược lại, đó là một sự kiện hạnh phúc.

«Ngày hôm nay, đứng ở Gruzia, tôi muốn nói chính xác và rõ ràng: sự sụp đổ của Liên Xô là một sự kiện hạnh phúc đối với người Gruzia, Ba Lan, Ukraina,toàn bộ miền trung và đông Âu. Và cả đối với người Nga», ông viết trên Twitter.

 Sự kiện sụp đổ Liên Xô là thảm họa địa chính trị lớn nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu trong thông điệp gửi tới Hội đồng Liên bang năm 2005. Mười hai năm sau, trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn Oliver Stone, ông giải thích sau sự sụp đổ của Liên Xô, 25 triệu người Nga đã bị bỏ rơi bên ngoài biên giới trong một đêm, những dấu hiệu đầu tiên về một cuộc nội chiến toàn diện xuất hiện trong nước, hệ thống bảo trợ xã hội bị phá hủy hoàn toàn, toàn bộ các lĩnh vực trong nền kinh tế, hệ thống chăm sóc sức khỏe đã thực sự sụp đổ, quân đội ở trong tình trạng tồi tệ và hàng triệu người sống dưới mức nghèo khổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала