"Mất thể diện quốc gia, dân tộc": Flores mang cờ Việt Nam sang Trung Quốc thách đấu Từ Hiểu Đông

© Flickr / Maurice KoopQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Flores không được mang cờ Việt Nam đi thách đấu Từ Hiểu Đông!". Việc Flores mang theo quốc kỳ Việt Nam tới võ đường kickboxing, tìm gặp Từ Hiểu Đông đang vấp phải những phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, VnExpress phản ánh.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Trung Quốc", Pierre Francois Flores nói trước võ đường, nơi Từ Hiểu Đông từng học kickboxing tại Bắc Kinh. "Trước đây, tôi từng tới Hong Kong. Tôi đến đây để thách đấu Từ Hiểu Đông. Hai năm trước, anh ta từng hạ võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi, sau đó là nhiều võ sư võ truyền thống khác, trong đó có Vịnh Xuân. Những trận đấu ấy đã làm tổn hại danh tiếng của Vịnh Xuân".

Võ sư Pierre Francois Flores  - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam: “Thế kỷ sau Flores sẽ được cấp phép. Đấu đá cái gì, quá vớ vẩn!”

Theo chia sẻ của sư phụ Flores, đại sư Nam Anh, võ sư người Canada bay sang Bắc Kinh chiều 9/7 để tìm gặp Từ Hiểu Đông, dựa trên địa chỉ mà những môn sinh của Vịnh Xuân Nam Anh cung cấp. Sáng 10/7 và 11/7, chuẩn võ sư sinh năm 1976 đã tìm tới võ đường Từ từng học kickboxing ở quận Triều Dương, Bắc Kinh nhưng không gặp được võ sĩ MMA.

Trong video đăng trên Facebook cá nhân, Flores cầm cờ Việt Nam và nói muốn nhân danh võ truyền thống Việt Nam thách đấu Từ. Võ sư 43 tuổi chia sẻ:

"Vịnh Xuân là môn phái có hàng trăm năm lịch sử và rất nhiều hệ phái khác nhau. Nhánh Vịnh Xuân tôi theo học ở Việt Nam. Sư phụ tôi cũng là người Việt Nam. Tôi đến đây cùng cờ Việt Nam để đại diện cho phái Vịnh Xuân Nam Anh".

Trước khi sang Trung Quốc tìm Từ, Flores đã gây nhiều ồn ào. Chuẩn võ sư Vịnh Xuân trở lại Việt Nam từ nửa cuối tháng 6/2019, với mục đích tỷ thí cùng HC vàng boxing SEA Games 28, Trương Đình Hoàng, nhưng bất thành. Sau đó, Flores thắng võ sĩ tán thủ nghiệp dư Lưu Cường ở Hà Nội. Vì trận đấu, hai bên lời qua tiếng lại. Flores nói, chưa dùng nửa sức khi thi đấu, còn Lưu Cường chỉ trích phía bên kia trì hoãn giờ thi đấu, đến sai hẹn, và khẳng định không thua võ sư Vịnh Xuân.

Sau trận đấu này, Flores nói dừng tỉ thí võ ở Việt Nam và sang Trung Quốc tìm gặp Từ Hiểu Đông. Nói trước võ đường kickboxing ở Bắc Kinh, võ sư người Canada nhấn mạnh:

"Từ Hiểu Đông là một võ sĩ dũng cảm, nhưng tôi tự tin vào khả năng của mình. Tôi đoán được thực lực của anh ta và có thể nhìn ra sớm kết quả".

Cung Lê - Sputnik Việt Nam
Một núi tiền từ Cung Lê và Flores, nếu...

'Flores không được mang cờ Việt Nam đi thách đấu Từ Hiểu Đông'

Nhiều người bày tỏ, đây chỉ là trận đấu mang tính cá nhân giữ Flores và Từ Hiểu Đông, không phải giữa võ cổ truyền Việt Nam với MMA, hành động của võ sư Vịnh Xuân Canada ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của tinh hoa võ thuật Việt Nam, thậm chí có người còn coi việc này tác động xấu đến thể diện quốc gia dân tộc.

"Tôi phản đối Flores. Ông có thể đến thách đấu với tư cách cá nhân, hoặc với tư cách đệ tử Vịnh Xuân. Đó là việc của ông. Nhưng ông không được phép mang cờ Việt Nam đi thách đấu như thế. Ông không đủ tư cách đại diện cho Việt Nam đi thi đấu", bạn đọc Anh vu bày tỏ.

"Trận đấu này chỉ mang tính chất cá nhân giữa Flores và Từ Hiểu Đông. Giữa một người học võ Vịnh Xuân Nam Anh với một võ sĩ MMA nghiệp dư. Đây không phải là trận đấu giữa võ sĩ Việt Nam với võ sĩ Trung Quốc. Cũng không phải giữa võ cổ truyền Việt Nam với MMA", tài khoản Duy Tran nêu quau điểm.

"Tại sao ông ta lại cầm lá cờ Việt Nam? Mục đích là gì? Ông chỉ đại diện cho cá nhân ông hoặc môn phái thôi, chứ không thể đại diện cho Việt Nam", Lee_Zenky đặt vấn đề.

Angela Phương Trinh “khoe” vòng ba siêu bự. - Sputnik Việt Nam
"Bờ mông siêu bự" của Angela Phương Trinh đáng tin hơn công phu Flores?

"Sư phụ marketing đây rồi. Cầm cờ Việt Nam để tranh thủ sự ủng hộ của số đông? Bản thân mình cũng chờ đợi trận đấu này diễn ra, tuy nhiên đừng đưa cờ Việt Nam vào đây vì ông Flores này chẳng có tư cách gì đại diện cho Việt Nam cả", tài khoản Ngọc Thiện bày tỏ.

"Ông đại diện cho phái Vịnh Xuân Nam Anh, đi đánh với họ Từ thì tôi ủng hộ nhưng đừng cầm cờ Việt Nam, chuyện này đã đi quá xa rồi", Dohongquan707 nói.

"Đấu với tư cách cá nhân hoặc môn phái thôi, đâu phải đại diện cho Việt Nam mà đem cờ làm chi? Chiêu trò tìm kiếm thêm sự ủng hộ từ Việt Nam? Anh có thể thách đấu với tư cách cá nhân, không nên cầm cờ Việt Nam vì anh không thể đại diện cho Việt Nam được", tài khoản có nickname Saigon khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала