Huawei đã tìm ra cách để “làm hòa” với Hoa Kỳ

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnh Huawei
 Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei sẵn sàng đảm bảo rằng thiết bị của Tập đoàn được sử dụng ở các quốc gia khác đáp ứng đúng tiêu chuẩn no-spy (không gián điệp), no-backdoors (không phải “sân sau”), Chủ tịch Huawei Liang Hua khẳng định trong cuộc họp báo vào thứ Sáu.

"Huawei sẽ không bao giờ tham gia vào việc thu thập thông tin tình báo, tập đoàn chưa bao giờ và cũng sẽ chẳng bao giờ có yếu tố nào được gọi là backdoors", ông Liang Hua nói.

Trước đó, phát biểu tại London, ông Liang Hua tuyên bố rằng Huawei đã sẵn sàng tham gia thỏa thuận với chính quyền các nước phương Tây, bao gồm cả Vương quốc Anh, trong việc ngăn chặn gián điệp, nhằm giành quyền tiếp cận các hợp đồng liên quan đến việc phát triển mạng 5G. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Donald Trump làm khó Huawei, cửa mở cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Về phần mình, thành viên Hội đồng quản trị Huawei Tao Jingwen nhấn mạnh:

"Chúng tôi tập trung vào nguyên tắc rằng khách hàng là quan trọng nhất và Huawei sẽ không bao giờ gây nguy hại cho người dùng của mình, chúng tôi cam kết rằng Huawei sẵn sàng ký thỏa thuận với bất kỳ quốc gia nào, đảm bảo rằng thiết bị của chúng tôi sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn no-spy, no-backdoors”.

Tờ báo The Times trích dẫn nguồn tin của Anh, cho biết Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ cáo buộc công ty Huawei của Trung Quốc nhận được tài trợ từ chính quyền Trung Quốc. Trước đó, Hoa Kỳ và Úc đã cáo buộc Huawei tiến hành hoạt động gián điệp kỹ thuật và thu thập dữ liệu bí mật, thông qua những thiết bị của họ đang được sử dụng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Quan chức Mỹ đã nhiều lần kêu gọi đối tác châu Âu của họ cân nhắc lại tính hợp lý khi các công ty Trung Quốc tham gia vào việc phát triển mạng 5G ở châu Âu.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, bên lề hội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc vào ngày 9 tháng 4 tại Brussels, đã bác bỏ cáo buộc gián điệp chống lại các công ty viễn thông từ Trung Quốc, nói rằng không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra cho đến thời điểm hiện tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала