Máy bay Vietjet Air đi nhầm vào đường lăn đang bảo dưỡng

© Ảnh : Phạm Cường-TTXVN Máy bay VJ 356 bị sự cố nằm giữa đường băng.
Máy bay VJ 356 bị sự cố nằm giữa đường băng.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đã đi vào đường lăn đang tạm dừng khai thác mặc dù đã có thông báo từ Đài kiểm soát không lưu, theo Vietnamplus.

Một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air sau khi hạ cánh, phi công đã điều khiển máy bay đi vào đường lăn đang dừng khai thác để bảo dưỡng.

Сon chuột - Sputnik Việt Nam
Chuyến bay Sài Gòn đi Thanh Hóa hỗn loạn vì khách đem theo chuột

Theo đó, vào lúc 1 giờ 41 phút ngày 12/7, tàu bay mang số hiệu VNA677 thực hiện chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Cụ thể, Đài kiểm soát không lưu đã yêu cầu máy bay đi vào đường lăn W6, song phi công đi nhầm vào đường lăn W4 đang dừng khai thác để bảo dưỡng.

Đài kiểm soát không lưu đã phát hiện, yêu cầu máy bay dừng tại chỗ, sau đó di chuyển vào chỗ đỗ lúc 1 giờ 52 phút. Do máy bay Vietjet chưa thoát ra khỏi đường băng, một máy bay từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) phải bay chậm lại để chờ hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không Vietjet đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không. Cục Hàng không Việt Nam cũng lập tổ xác minh sự việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала