Nga nói về nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn "Trung đoàn bất tử"

© Sputnik / Maksim Blinov9 tháng Năm. Diễu hành “Trung đoàn Bất tử” tại Matxcơva.
9 tháng Năm. Diễu hành “Trung đoàn Bất tử” tại Matxcơva.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ đã đặt mục tiêu ngăn chặn sự lan rộng hoạt động "Trung đoàn bất tử" ở nước ngoài, ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Hội Lịch sử Nga, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài cho biết.

"Những phòng ban cấp cao của đất nước nằm ở phía bên kia Đại Tây Dương đã đặt ra nhiệm vụ cho các trung tâm quốc tế chính thức, đó là tạo ra hệ thống những công cụ nhằm ngăn cản việc thúc đẩy hoạt động của Trung đoàn bất tử", ông Naryshkin nói trong cuộc họp hội đồng của Quỹ “Istoriya Otechestva” (Lịch sử Tổ quốc).

Theo ông, đây là ví dụ về những nỗ lực "vô liêm sỉ" từ các đối thủ địa chính trị của Nga.

Hoạt động "Trung đoàn bất tử" nhằm lưu giữ hồi ức cá nhân về thế hệ Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại được tổ chức vào Ngày Chiến thắng ở Nga và nhiều quốc gia khác. Mọi người có thể ra đường vào ngày 9 tháng 5 với bức ảnh hoặc với tên của một người họ hàng đã tham gia Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại để tham gia tuần hành. Ngoài ra, mỗi người cũng có thể tự mình tưởng nhớ đến ký ức đó, mang theo biểu ngữ đến Ngọn lửa vĩnh cửu hoặc địa điểm tưởng niệm khác. Lần đầu tiên hoạt động "Trung đoàn bất tử" được tổ chức vào ngày 9 tháng 5 năm 2012 tại Tomsk, và vào năm 2013, nó phổ biến trên toàn nước Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала