Chuyên gia Nga nói về những phương pháp đánh cắp dữ liệu cá nhân chính

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhvirus máy tính
virus máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư và tin nhắn SMS đi kèm với chương trình độc hại là phương thức chính để đánh cắp dữ liệu cá nhân và tiền, ngoài ra, cũng có thể do các ứng dụng di động được bảo vệ không đầy đủ và việc truy cập vào những trang web không an toàn.

Đây là kết quả cuộc thăm dò của Sputnik với những công ty làm việc trong ngành bảo mật thông tin.

Hiện nay, phishing (tấn công giả mạo) là phương pháp hiệu quả nhất để tấn công vào PC (máy tính) cá nhân và thiết bị di động: có tới 27% người dùng bấm vào liên kết được gửi. Và nếu tin nhắn đó đại diện cho một công ty hoặc cá nhân thực sự, xác suất thành công của tin tặc tăng lên 33%.

Điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Làm thế nào để phòng tránh pin điện thoại thông minh phát nổ

Những kẻ tấn công thường sử dụng các loại virus mã hóa, và khi xâm nhập vào máy tính của nạn nhân, chúng mã hóa tất cả dữ liệu rồi yêu cầu tiền chuộc.

Nhiều virus “tìm đường” đến thiết bị di động. Trong nửa cuối năm ngoái đã có sự gia tăng những cuộc tấn công như vậy thông qua SMS. Những liên kết (link) sẽ được gửi kèm trong tin nhắn, và sau đó yêu cầu tải tập tin. Khi những tập tin này cài đặt, một yêu cầu sẽ được thực hiện để sử dụng tính năng đặc biệt. Nếu được cấp quyền truy cập, virus độc hại sẽ tự biến mình (tự gán) trở thành ứng dụng xử lý tin nhắn SMS mặc định và tiến hành hoạt động - lấy trộm tiền trong thẻ ngân hàng đã liên kết với số điện thoại và thậm chí trích xuất mã từ tin nhắn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала