Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý

© Depositphotos.com / VitalikRadkoCặp đôi yêu nhau bên cạnh giường
Cặp đôi yêu nhau bên cạnh giường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu sự quan tâm đến tình yêu thể xác mất dần thì cũng đừng nên lo lắng.

Các bác sĩ và nhà tâm lý học nói rất nhiều về rối loạn tình dục - ví dụ, rối loạn chức năng cương dương ở nam giới hoặc chứng lãnh cảm ở phụ nữ. Nhưng đây là tình huống mà về nguyên tắc, ham muốn tình dục không được quan tâm đúng mức. Các nghiên cứu cho thấy 32% phụ nữ (cứ 3 người thì có 1 người) và 15% nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 không trải qua ham muốn tình dục trong nhiều tháng. Và một số người trong đó hoàn toàn chán ghét khi nghĩ đến việc quan hệ tình dục.

Девушка в сексуальных шортах на велосипеде - Sputnik Việt Nam
Môn thể thao nào đẩy tăng ham muốn tình dục?

Hãy tập thể thao (nhưng đừng quá tích cực)

Tập luyện thể thao ảnh hưởng đến ham muốn - tuy nhiên, mối liên hệ này không rõ ràng như nhiều người lầm tưởng. Ham muốn tình dục ảnh hưởng đến cả thời gian và cường độ gắng sức khi tập luyện thể lực. Một nghiên cứu liên quan đến các vận động viên nam chỉ ra rằng rất có thể những người tập luyện với cường độ vừa phải và không quá lâu có ham muốn tình dục cao. Nhưng những người đang dấn thân vào việc "tập đến hao mòn sức lực" thì khao khát sex tan biến. Một bài tập 20 phút là đủ để phụ nữ tiếp thêm sinh lực cho hệ thần kinh giao cảm giúp tăng phấn khích. Chẳng hạn, một cuộc chạy ngắn, nhưng thường xuyên (hoặc hoạt động thể chất khác theo sở thích của bạn) sẽ đủ để giữ cho ham muốn của bạn trong trong trạng thái bình thường.

© Depositphotos.com / Borjomi88Cô gái tại sân vận động
Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý - Sputnik Việt Nam
Cô gái tại sân vận động

Hãy thử các loại thảo mộc (nhưng đừng hy vọng quá nhiều vào hiệu quả)

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Ăn vào và sẽ nổi hứng: 20 loại thực phẩm bổ ích nhất cho quan hệ tình dục

Có một số loại thuốc kích thích tình dục từ thực vật có hiệu quả đã được khoa học chứng minh. Trong số đó, có các ví dụ như Chlorophytum borivilium (còn được gọi là Safed Muesli, hoặc Musali) là một loại cây được sử dụng trong Ayurveda để tăng ham muốn. Nghiên cứu cho thấy các thành phần trong rễ của nó có tác dụng đối với cơ thể giống testosterone. Hoặc một loại cây châu Phi có tên là Mondia whitei: chiết xuất từ ​​rễ của nó giúp cơ thể tăng cường sản xuất androgen.

Ngoài ra, nồng độ testosterone được tăng lên nhờ rễ của cây mật nhân, tinh dầu của loài thảo mộc Satureja khuzestanica, phần thân của cây Fadogia agrestis từ Nigeria. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo: cho đến nay vẫn chưa có đủ nghiên cứu xác nhận sự an toàn của các loại thảo mộc này đối với con người và giải thích cơ chế hoạt động của chúng. Do đó, việc uống thuốc kích thích thực vật có thể gây nguy hiểm và rủi ro cho bạn.

© Depositphotos.com / StuartmilesThuốc cây
Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý - Sputnik Việt Nam
Thuốc cây

Ăn sô cô la

Hãy ăn sô cô la với hàm lượng ca cao cao - theo một số nguồn, thành phần này có thể là thuốc kích thích tình dục. Sô cô la làm tăng nồng độ serotonin và phenylethylamine trong cơ thể - những chất này cải thiện tâm trạng, góp phần làm tăng ham muốn tình dục. Đúng, không phải tất cả các nhà khoa học đều đồng ý với kết luận này - một số người cho rằng, ngược lại, những người có ham muốn cao mới ăn nhiều sô cô la. Trong mọi trường hợp, bạn có thể thử. Ít nhất, hãy thưởng thức món tráng miệng.

© Ảnh : pixabay.comSô cô la
Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý - Sputnik Việt Nam
Sô cô la
Hạn chế thói quen xấu

Lối sống lành mạnh không chỉ tốt cho tình trạng chung của cơ thể, mà còn cho tốt chức năng tình dục.

Cô gái ăn chuối - Sputnik Việt Nam
Vì sao đàn ông nên ăn chuối?

Ví dụ, hút thuốc dẫn đến co thắt mạch máu và làm suy yếu tuần hoàn. Do điều này, máu chảy mạnh hơn đến bộ phận sinh dục làm tăng cao phấn khích. Tuy nhiên, lạm dụng rượu (và lạm dụng ma túy) là một cách tuyệt vời để tiêu diệt ham muốn tình dục.

Điều này không có nghĩa là tất cả các chất này phải được loại bỏ hoàn toàn. Bỏ hút thuốc có lẽ sẽ không gây hại, nhưng với rượu, mọi thứ không đơn giản như vậy: về nguyên tắc một ly rượu nho là tiêu chuẩn được phép sẽ giúp thư giãn và thậm chí thúc đẩy ý định đến gần bạn tình hơn.

© Depositphotos.com / Photographee.euCặp đôi
Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý - Sputnik Việt Nam
Cặp đôi
Đi bộ và thiền

Stress là vũ khí mạnh mẽ chống phá đời sống tình dục hài hòa. Tuy nhiên, stress ảnh hưởng đến đàn ông và phụ nữ khác nhau. 

Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Bí mật của ham muốn tình dục là gì?

Phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi các tình huống căng thẳng - ngay lập tức ham muốn tình dục của họ bị giảm sút. Đàn ông có thể phản ứng khác nhau – họ cố gắng giảm căng thẳng bằng tình dục. Điều gì xảy ra nếu một cặp vợ chồng đang ở trong một tình huống khó khăn khiến cả hai lo lắng (sửa nhà, cãi vã, khó khăn tài chính)? Người phụ nữ giảm ham muốn và không muốn quan hệ tình dục. Người đàn ông thì ngược lại, và điều này càng làm sâu sắc thêm xung đột và gia tăng căng thẳng.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, trong giai đoạn căng thẳng, nên cùng nhau đăng ký tập yoga, đi bộ vào buổi tối hoặc thiền - nói chung, giảm căng thẳng bằng những sự thực hành đặc biệt. Và sau đó, khi ham muốn của cả hai trở lại mức bình thường, hãy trở lại vấn đề tình dục.

© AP Photo / Kamil ZihniogluYoga
Làm thế nào để ham muốn tình dục trở lại: Những lời khuyên đáng chú ý - Sputnik Việt Nam
Yoga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала